Mỹ thua trắng trước Trung Quốc tại Vòng Phân Nhánh MSI 2024

Đại diện Bắc Mỹ Team Liquid đã thua trắng trước đội đương kim á quân Trung Quốc TOP Esports tại Vòng Phân Nhánh MSI 2024.

Chiều ngày 07/05, Vòng Phân Nhánh MSI 2024 đã chính thức khởi tranh với sự góp mặt của 2 đội tuyển Team Liquid (đại diện Bắc Mỹ) và TOP Esports (đại diện Trung Quốc).

Dù tại giải đấu quốc nội Team Liquid vô địch còn TOP Esports chỉ là á quân, nhưng do chênh lệch trình độ giữa hai khu vực Mỹ và Trung Quốc, TES vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

gm-yx23baaexfj-1715134638.jpeg
Khán giả Thành Đô cổ vũ hết mình cho đội nhà TOP Esports

TL sở hữu đội hình khá "già" với hai lão tướng Impact (SN 1995) và CoreJJ (SN 1994). Đây là hai huyền thoại cùng thời với Faker và là những lão tướng hiếm hoi còn đang thi đấu. Ở chiều ngược lại, TES có các tuyển thủ thuộc lứa 2000 - 2003, đang ở vào độ chín của sự nghiệp và không ngại đánh đôi công với đối thủ.

Có một điểm khá thú vị là mặc dù đại diện cho khu vực LCS, Team Liquid chỉ có 2 tuyển thủ đến từ Hoa Kỳ, còn lại 3 ngoại binh Impact, UmTi, CoreJJ đều là người Hàn Quốc. Trong khi đó, toàn bộ đội hình TOP Esports đều là người Trung Quốc.

Có thể thấy khu vực LPL đã có những tiến bộ vượt bậc trong những năm vừa qua. Từ một khu vực phụ thuộc nhiều vào ngoại binh Hàn Quốc để thi đấu và vô địch, giờ đây họ có thể sử dụng các tài năng trẻ trong nước và thi đấu đến tận đẳng cấp cao nhất.

Thành công này phản ảnh sự đầu tư hiệu quả của Trung Quốc vào Liên Minh Huyền Thoại. Họ có môi trường tập luyện bài bản, máy chủ đông đúc và "nguồn máu mới" được cung cấp liên tục.

gm-oolobiaa7fwb-1-1715134670.jpeg
TOP Esports đến MSI 2024 với đội hình 100% Trung Quốc

Với đội hình trẻ, kỹ năng cá nhân xuất sắc, TOP Esports dễ dàng lấn lướt đối thủ cả trong giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng, qua đó chiến thắng với tỷ số 3-0 áp đảo.

Với chiến thắng này, TOP Esports sẽ bước tiếp tại round 2 nhánh thắng, đối thủ của họ sẽ là một trong hai đội tuyển Gen.G (Hàn Quốc) hoặc Fnatic (Châu Âu).

Về phần Team Liquid, binh đoàn cá ngựa vẫn còn cơ hội sửa sai ở nhánh thua. Tuy nhiên, nếu thua thêm một cặp Bo5 nữa, họ sẽ thực sự phải ra về. Mang trong mình kỳ vọng của một khu vực LCS đang lụi tàn, Team Liquid phải hứng chịu áp lực rất lớn và không được phép thất bại.