Nadal cần phải được xếp hạng hạt giống tại Roland Garros

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal sẽ không được xếp hạng hạt giống nếu quyết định tham dự giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros 2024.

Christopher Eubanks, tay vợt người Mỹ xếp hạng 42 thế giới, đã đưa ra lập luận rằng huyền thoại quần vợt Rafael Nadal nên được xếp hạng trong top 16 hạt giống tại giải Grand Slam - Roland Garros năm nay bất chấp hạng hiện tại của anh.

"Nadal phải ở trong top hạt giống. Từ đầu tôi nghĩ rằng sẽ hơi khó để vào top 8 nếu xem xét phong độ của các tay vợt khác," Eubanks chia sẻ trên kênh Tennis Channel.

Nadal đã leo lên vị trí 511 trong bảng xếp hạng ATP sau khi tiến vào vòng hai tại giải Barcelona Open tuần này. Nhưng việc không xếp hạng Nadal tại Roland Garros sẽ tạo ra những trận đấu thú vị từ vòng đấu mở màn, khi anh có thể đối mặt với bất kỳ tay vợt nào ở top đầu, bao gồm Novak Djokovic, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz.

csm-nadal-finale-alcaraz-69f5c9ebb6-1713612162.jpg
Nadal dự kiến sẽ tham dự Madrid Open trong tuần tới

Eubanks cũng nhấn mạnh rằng nếu Nadal không được xếp hạng trong top 8, việc đưa anh vào top 16 cũng sẽ không khác biệt nhiều. "Không có sự khác biệt nhiều giữa vị trí 10, 12 hoặc 13," anh nói.

Tại Barcelona Open, Nadal đã trở lại sau hơn ba tháng vắng mặt do chấn thương, nhưng đã bị Alex de Minaur đánh bại ở vòng 2. Đây là một phần của việc Nadal tái xuất sau khi anh phải nghỉ thi đấu từ sau Australian Open năm ngoái do chấn thương háng.

Trong một phát ngôn vào năm nay, Nadal đã tiết lộ rằng mùa giải 2024 có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của sự nghiệp đáng kinh ngạc của mình. Tuy nhiên, anh dự kiến sẽ tiếp tục thi đấu tại Madrid Open.

Với sự lập luận từ Eubanks và việc Nadal vẫn giữ được phong độ tại giải đấu sân đất nện, sự quyết định cuối cùng về việc xếp hạng của anh tại Roland Garros sẽ là điều đáng chú ý và tiếp tục tạo ra những trận đấu đầy kịch tính trong mùa giải năm nay.