Nadal tìm được đối thủ đầu tiên tại Rome Masters 2024

Cựu số một thế giới Rafael Nadal sẽ bước vào giải đấu đất nện cuối cùng để chuẩn bị cho chiến dịch Roland Garros năm nay.

Sự trở lại của tay vợt người Tây Ban Nha đang diễn ra rất tốt đẹp. Tại Madrid Open 2024, anh đã vượt qua được ba tay vợt trước khi thua Jiri Lehecka trong trận đấu thứ tư tại giải đấu .

Kịch bản lý tưởng nhất đối với Nadal sẽ là đánh bại tất cả các đối thủ và giành cúp, giống như cách anh chỉ làm cách đây vài năm. Tuy nhiên, những phát biểu trước thềm giải đấu cho thấy Nadal vẫn rất thận trọng. Có lẽ anh cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng rằng mình sẽ nâng cao được danh hiệu trên sân nhà

Sau thời gian ở Madrid, tay vợt 37 tuổi chuyển đến thủ đô của một quốc gia khác - Ý. Ở đó, anh sẽ chơi ở một giải ATP Masters 1000 khác, giải đấu cuối cùng trước khi đến Paris tham dự Roland Garros.

Sau khi lễ bốc thăm giải Ý mở rộng được thực hiện, Nadal biết rằng nếu thắng trận ở vòng một, anh sẽ đấu với hạt giống số bảy Hubert Hurkacz , nhưng anh không biết ai sẽ là đối thủ ở vòng một.

17151069738080-1715136817.jpg
Đối thủ tại vòng một Rome Masters của Nadal - Zizou Bergs

Theo kết quả, đối thủ của "Vua đất nện" là một trong những tay vợt thi đấu từ vòng loại, nhưng với số lượng vận động viên đông đảo ở vòng này, huyền thoại người Tây Ban Nha có thể đối mặt với bất kỳ ai. Hiện tại, Nadal đã tìm được thử thách đầu tiên tại Foro Italico.

Tay vợt hạng 108, Zizou Bergs đã đánh bại Patrick Kypson và Jerry Shang trong hai trận đấu vòng loại của anh ấy để giành một suất vào nhánh đấu chính ở Rome. Thật không may khi Bergs phải đụng độ với nhà vô địch 10 lần của Rome Masters ngay từ vòng một.

Vào tuần trước, Nadal đã dễ dàng vượt qua đối thủ trẻ hơn nhiều ở vòng đầu tiên, và Bergs sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn tương tự. Nếu Nadal vượt qua Berg và giành chiến thắng ở vòng hai, anh rất có thể sẽ gặp hạt giống số 25 Tomas Martin Etcheverry của Argentina.