Năm 2023 viên mãn của Lionel Messi: Hào quang nước Mỹ và Quả bóng vàng thứ 8

Lionel Messi tiếp tục trải qua một năm thi đấu thành công khi gặt hái nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình.

Lionel Messi đã có một năm 2022 thành công với chức vô địch World Cup trên đất Qatar, danh hiệu không chỉ giúp cho cựu cầu thủ Barcelona hoàn thành danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của mình mà còn sánh ngang với cố huyền thoại Diego Maradona khi mang về chiếc cúp vàng về Argentina. 

Với lẽ đó, người hâm mộ cho rằng Messi đã no danh hiệu và không còn động lực thi đấu trong năm 2023. Thực tế điều đó đã phần nào đó được thể hiện ở giai đoạn đầu năm trong màu áo PSG, đội bóng nước Pháp dù vẫn không có đối thủ tại đấu trường Ligue 1 nhưng lại bị loại ngay ở vòng 1/8 trước Bayern Munich. Chỉ chức vô địch Ligue 1 là không đủ để làm hài lòng người hâm mộ và Messi đã lựa chọn rời xa châu Âu để thi đấu và anh đã lựa chọn Inter Miami là điểm dừng chân tiếp theo.

du-an-moi-12-1703579314.jpg
Lionel Messi có 2 niềm vui lớn tại Inter Miami. Nguồn: Internet

Đây có lẽ là một trong những bước ngoặt lớn trong năm 2023 của El Pulga khi tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng. Khởi đầu trong đội bóng mới, Messi liên tục gây ấn tượng tại League Cup và một mạch đưa Inter Miami tới danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Đó chắc chắn không phải là danh hiệu lớn trong sự nghiệp của Messi nhưng chắc chắn là danh hiệu đáng nhớ của đội bóng bang Florida khi mới được thành lập năm 2019.

Để đánh dấu một năm 2023 thành công của mình, Lionel Messi có được danh hiệu cá nhân lớn nhất khi giành chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng. Đây cũng là lần thứ 8 mà cầu thủ Argentina có được danh hiệu này, đồng thời phá kỷ lục của vua bóng đá Pele (7 lần).

Không chỉ cấp CLB, Messi cũng tiếp tục bước vào những trận đấu của đội tuyển Argentina với tư cách nhà vô địch World Cup. La Albiceleste hiện vẫn có vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khá thành công khi vẫn đang dẫn đầu.

Dù vẫn có những mục tiêu chưa làm được khi không thể giúp cho Inter Miami có danh hiệu MLS, thế nhưng El Pulga hứa hẹn sẽ thực hiện điều đó tại mùa giải 2024. Ngoài ra, Copa America 2024 cũng là một trong những danh hiệu mà Messi hướng tới cùng đội tuyển Argentina.

8 Quả bóng Vàng của Messi. Nguồn: Onefootball