Neymar chính thức lỡ hẹn Copa America 2024

Bác sĩ đội tuyển Brazil cho biết Neymar sẽ không kịp hồi phục chấn thương cho tới khi diễn ra Copa America 2024.

Bác sĩ đội tuyển quốc gia Rodrigo Lasmar cho biết tiền đạo Neymar của Brazil sẽ không kịp bình phục chấn thương để tham dự Copa America 2024 diễn ra vào mùa hè năm sau. Cầu thủ thuộc biên chế Al Hilal đã trải qua ca phẫu thuật vào tháng trước sau khi bị đứt dây chằng chéo trước (ACL) và sụn chêm ở đầu gối trái khi làm nhiệm vụ ĐTQG vào tháng 10 vừa qua.

Lasmar là người thực hiện ca phẫu thuật cho biết cầu thủ 31 tuổi này dự kiến ​​sẽ cần phải hồi phục ít nhất là đến tháng 8 và sẽ không có ý định cắt ngắn quá trình hồi phục để anh có thể bước vào giải đấu cùng Selecao diễn ra từ ngày 20/6 tới 14/7 tại Hoa Kỳ.

Lasmar nói với đài phát thanh Brazil Radio 98 FM: 'Thời gian để Neymar hồi phục là không hề đơn giản, không ích gì mà bỏ qua các bước để phục hồi sớm hơn để rồi gặp phải những rủi ro không cần thiết. Chúng tôi kỳ vọng rằng Neymar sẽ sẵn sàng trở lại vào đầu mùa giải năm sau, tức là vào tháng 8. Điều rất quan trọng là cơ thể có thời gian để xây dựng, khi đó cậu ấy sẽ trở lại với trạng thái tốt nhất.'

mar-1703037967.jpg
Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng hồi tháng 10 vừa qua. Nguồn: CNN

Neymar gia nhập đội bóng Al Hilal của Saudi Pro League vào tháng 8 nhưng cựu tiền đạo của Barcelona và Paris St Germain chỉ chơi 5 trận tại Trung Đông bởi những chấn thương lặt vặt và giờ là chấn thương dài hạn. May mắn là Al Hillal vẫn đang có phong độ cao nên sự vắng mặt của Neymar không quá ảnh hưởng tới đội bóng.

Tại Copa America 2024, Brazil được xếp vào bảng D với Colombia, Paraguay và đội bóng giành chiến thắng vòng loại CONCACAF. Nếu như năm nay Selecao vô địch, sẽ là khá đen đủi cho Neymar bởi anh vẫn chưa có chức vô địch Copa America nào với đội tuyển Brazil. Năm 2019, cầu thủ này dính chấn thương còn 2021 lại chỉ có được vị trí Á quân.

Thành tích chấn thương đáng tiếc gần đây của Neymar. Nguồn: Onefootball