Ngạo nghễ Pool Việt Nam, Dương Quốc Hoàng nhận lời khen từ chính bại tướng

Chức vô địch Scottish Open 2024 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cơ thủ Dương Quốc Hoàng.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng, hay còn được biết với tên gọi "Hoàng Sao", đã ghi dấu lịch sử cho Billiards Việt Nam khi giành chức vô địch tại giải pool 9 bóng Scottish Open 2024. Đây cũng là danh hiệu quốc tế đầu tiên của một tay cơ Việt Nam tại một giải đấu thuộc hệ thống World Nineball Tour (WNT).

Trong trận chung kết gặp Oscar Dominguez, "Hoàng Sao" dù để đối thủ người Mỹ dẫn trước với tỉ số 8-4, vẫn bình tĩnh lấy lại thế trận để khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 10-8. Cụm từ "chân mệnh thiên tử" miêu tả chính xác hành trình lên ngôi vương của cơ thủ Việt Nam tại giải năm nay khi 3 trong số 4 trận đấu cuối cùng của anh đều kết thúc với kịch bản ngược dòng ngoạn mục.

Trên trang cá nhân, Dương Quốc Hoàng cũng đã chia sẻ cảm xúc sau chức vô địch Scottish Open 2024. Bài đăng nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt tương tác cùng vô số bình luận chúc mừng thành tích lịch sử của làng Pool Việt Nam.

8b90108f37e196bfcff0-1714956251.jpg
Các cơ thủ hàng đầu thế giới gửi lời chúc mừng đến Dương Quốc Hoàng

Đáng chú ý, bại tướng trong trận tứ kết của Dương Quốc Hoàng là Ko Ping Yi cũng đã chia sẻ niềm vui cùng cơ thủ Việt Nam. Anh viết: "Xin chúc mừng, bạn đã làm rất tốt". Trong khi đó, Ko Ping Chung - người anh cả trong bộ ba Ko Brothers thậm chí còn để lại bình luận bằng tiếng Việt: "Chúc mừng bạn đã giành chức vô địch".

Danh hiệu tại Scottish Open 2024 giúp Dương Quốc Hoàng bỏ túi số tiền thưởng 10.000 bảng Anh (khoảng 316 triệu VNĐ). Anh sẽ tiếp tục hướng tới sự kiện Major đình đám UK Open Pool Championship 2024, diễn ra từ ngày 7/5 đến 12/5 tại Trung tâm quốc tế Telford, Vương quốc Anh.

Trong sự kiện Major đầu tiên trong năm, Eklent Kaçi sẽ tới Vương quốc Anh với tư cách là nhà ĐKVĐ, sau khi đánh bại Joshua Filler 13-4 trong trận chung kết năm 2023. Chiến thắng của Kaçi ở London vào tháng 5 năm ngoái đã giúp anh có một bước nhảy vọt đáng kể trong Bảng xếp hạng WNT bằng cách giành được giải thưởng cao nhất trị giá 30.000 đô la, trong đó Filler đã giành chiến thắng trong sự kiện khai mạc vào năm trước.