Ngoại binh Evandro Dias Souza và tình cảm đặc biệt với bóng chuyền Việt Nam

Evandro Dias Souza tiếp tục xuất hiện tại giải VĐQG 2024 trong màu áo của Sanest Khánh Hoà. Ngoại binh người Brazil đã có những chia sẻ về tình cảm của mình đối với bóng chuyền Việt Nam và mục tiêu trong mùa giải 2024 này.

Sanest Khánh Hoà đã khép lại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Hoá chất Đức Giang với vị trí đầu bảng xếp hạng. Đội bóng này đã có chuỗi 4 trận bất bại với 12 điểm tuyệt đối. Bước vào vòng 1 năm nay, Sanest Khánh Hoà tiếp tục lựa chọn ngoại binh Evandro Dias Souza, cùng với đó bổ sung tay đập Luiz Felipe Perotto. 

Trong số 2 ngoại binh này, HLV Bùi Quang Ngọc luôn ưu tiên lựa chọn sử dụng Evandro Dias Souza trong đa số các trận đấu. Cầu thủ này cũng luôn biết cách chứng tỏ bản thân bằng những pha phòng thủ ổn định, cùng với đó là những tình huống ghi điểm trái phá. Chủ công sinh năm 1988 đã có những đóng góp trong hành trình giành Cúp Vô địch năm 2023 của đội bóng xứ trầm hương. “Đây là năm thứ 2 của tôi ở đây, tôi rất vui được trở lại, tôi yêu mọi người ở đây, yêu đội bóng, hi vọng rằng chúng tôi có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Tôi rất thích giải đấu ở Việt Nam. Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới, và đây là năm thứ 2 của tôi ở việt nam. Tôi cảm thấy trình độ chuyên môn cũng như các khán giả của giải đấu rất tuyệt vời để đưa ra quyết định trở lại đây”, ngoại binh người Brazil chia sẻ cảm nhận khi thi đấu ở Việt Nam.

evandro-dias-souza-1714795927.jpg
Evandro Dias Souza có một tình cảm đặc biệt với bóng chuyền Việt Nam

Đang là đội bóng đương kim vô địch, Sanest Khánh Hoà sẽ càng quyết tâm cao để bảo vệ chức vô địch này trước những đối thủ như Biên Phòng, Thể Công,... Người ta thường nói rằng "Giành chức Vô địch đã khó, để bảo vệ chức vô địch đó càng khó hơn". Hành trình bảo vệ chức vô địch giải VĐQG của Sanest Khánh Hoà chưa bao giờ là dễ dàng. 

"Ở mùa giải năm nay, đội chúng tôi mạnh hơn so với năm ngoái, chúng tôi có thêm cầu thủ mới từ Brazil, anh ấy rất tốt, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng mọi trận đấu và lên ngôi vô địch. Mùa giải năm nay sẽ khó khăn hơn, các đội khác mang về những tân binh chất lượng. Các đội bóng đều muốn giành chức vô địch, chúng tôi đang là nhà đương kim vô địch, chúng tôi cần phải tập luyện chăm chỉ", Evandro chia sẻ.

Sau khi cùng Sanest Khánh Hoà kết thúc vòng 1 giải VĐQG và Cúp Hùng Vương 2024, Evandro Dias Souza đã tham dự giải bóng chuyền hội làng Rằm Minh Hoá tại Quảng Bình. Tại đây cầu thủ này đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của người hâm mộ. Hiện tại, Evandro đã tạm thời chia tay Sanest Khánh Hoà, quay trở về Thái Lan. Dự kiến tay đập này sẽ quay trở lại Việt Nam để hội quân cùng thầy trò HLV Bùi Quang Ngọc chuẩn bị cho giải Vô địch các CLB nam châu Á.