Ngoại binh gần 2m của Trung Quốc muốn trở lại Việt Nam thi đấu

Chủ công Chen Peiyan bày tỏ nguyện vọng muốn được thi đấu cho VTV Bình Điền Long An tại Cúp bóng chuyền nữ VTV9 - Bình Điền 2024.

Hồi đầu tháng 4, đại diện đội bóng VTV Bình Điền Long An tiết lộ đội có chủ trương tăng cường ngoại binh tại Cúp VTV9 - Bình Điền 2024. Những cái tên như Cai Xiaoqing hay Chen Peiyan được người hâm mộ liên tục nhắc đến, cho thấy sức hút của hai cầu thủ này với cộng đồng bóng chuyền Việt Nam.

Tại Cúp Hùng Vương vừa qua, chủ công Chen Peiyan chính là nhân tố chủ chốt dẫn tới chức vô địch cho tập thể đội nữ VTV Bình Điền Long An. Khép lại hành trình gần hai tháng tại Việt Nam, tay đập này đã trở về Trung Quốc để chuẩn bị cho mùa giải quốc nội mới.

Cô cũng bày tỏ nguyện vọng muốn được thi đấu cho VTV Bình Điền Long An tại Cúp bóng chuyền nữ VTV9 - Bình Điền 2024, diễn ra từ ngày 11 đến 19 tháng 5 tại Đắk Lắk. Tuy nhiên, HLV trưởng Thái Quang Lai cùng đội ngũ ban huấn luyện sẽ tiếp tục cân nhắc những phương án ngoại binh khác chất lượng hơn cụ thể hóa mục tiêu vô địch.

mg-9325-1713861034.jpg
Ngoại binh Chen Peiyan tại giải bóng chuyền VĐQG 2024

Ban lãnh đạo đội bóng cũng rất trân trọng tình cảm của Chen dành cho đội bóng. Trong trường hợp đội bóng miền Tây không tìm được ngoại binh khác phù hợp, ban lãnh đạo nhiều khả năng sẽ tiếp tục mượn Chen Peiyan để thi đấu tại Cúp VTV9 - Bình Điền 2024.

VTV Bình Điền Long An được nhận định là CLB bóng chuyền nữ Việt Nam mạnh nhất tại giải năm nay. Sở dĩ, họ sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy sau 4 thi đấu tại Nhật Bản. Cô sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 8/5 và có 3 ngày để chuẩn bị chuyên môn trước khi đối đầu với chính đội bóng cũ PFU BlueCats trong ngày khai mạc 11/5.

Đây đồng thời là thử thách lớn đến với HLV Thái Quang Lai khi ông cùng các cộng sự sẽ phải có những thay đổi về chiến thuật với sự xuất hiện của Thanh Thúy.

Giải bóng chuyền Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 quy tụ 3 đội khách mời là PFU Blue Cats (Nhật Bản), Tứ Xuyên (Trung Quốc), U20 Thái Lan cùng 5 đại diện của bóng chuyền Việt Nam bao gồm LPBank Ninh Bình, Hóa Chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin, VTV Bình Điền Long An và U20 Việt Nam.