Ngôi sao bóng chuyền người Slovenia Rok Možič trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân

Thành viên đội tuyển quốc gia Slovenia - Rok Možič đã trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân trái và cần khoảng 1 tháng để hồi phục.

Thành viên đội tuyển quốc gia Slovenia - Rok Možič đã trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân trái. Chủ công 22 tuổi có thể sẽ bỏ lỡ Giải bóng chuyền các quốc gia VNL 2024 sắp tới khi anh hồi phục sức khỏe. Theo đó Možič đã có một cuộc nội soi khớp được thực hiện vào ngày 23 tháng 4, liên quan đến việc loại bỏ và đánh bóng một mảnh xương gần gân Achilles của anh ấy, do căng thẳng và tác động đáng kể khi thi đấu.

Chấn thương mà Možič thừa nhận đã gây ra cơn đau dữ dội trong suốt mùa giải, buộc anh phải thi đấu không thoải mái, ảnh hưởng đến phong độ của chủ công này. Quá trình phục hồi của Rok Možič dự kiến ​​​​sẽ kéo dài khoảng một tháng và sẽ dần dần trở lại sân đấu theo kế hoạch sau đó. Možič bày tỏ sự háo hức được trở lại thi đấu mà không bị đau và giúp đội của mình đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Olympic.

slovenia-1714632317.PNG
Bài đăng của Rok Možič trên trang Instagram

Trên trang Instagram của mình, chủ công 22 tuổi chia sẻ: "Có những khoảnh khắc đẹp đẽ và khó khăn trong thể thao, và thật không may, chấn thương là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Tôi đã phải giải quyết những vấn đề nhỏ trong suốt cả năm mà cuối cùng trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi không thể chịu đựng nỗi đau được nữa nên tôi phải đưa ra quyết định khó khăn này. Thật khó khăn nhưng tôi tin đó là lựa chọn đúng đắn cho mình vào thời điểm này.

Cơn đau đã trở nên quá trầm trọng nên tuần trước tôi phải trải qua một cuộc phẫu thuật định kỳ. Điều này là do lịch tập luyện căng thẳng của tôi vào năm ngoái và đó là lựa chọn duy nhất giúp tôi hồi phục.Tôi đã bắt đầu phục hồi chức năng của mình. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ nhất có thể để khoác áo đội tuyển quốc gia Slovenia càng sớm càng tốt và tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp Slovenia tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè này. Cám ơn mọi người đã ủng hộ. Nó thực sự rất có ý nghĩa với tôi".

Slovenia, nhắm đến một trong bốn suất còn lại ở Olympic Paris 2024. Họ sẽ tham gia VNL bắt đầu từ tháng 5, với các giải đấu được lên lịch ở Antalya, Chiba và vòng chung kết ở Ljubljana. Sự vắng mặt của Možič là một đòn giáng nặng nề vào đội tuyển Slovenia khi họ chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng này.