Ngôi sao bóng rổ Derrick Rose hạnh phúc trong ngày trở lại Memphis

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, không còn mang đến những pha bóng đẹp mắt như trước đây, Derrick Rose vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến của những người hâm mộ trái bóng cam.

Rời đội bóng New York Knicks sau mùa giải NBA 2022-2023 chủ yếu làm bạn trên băng ghế dự bị, những tưởng Derrick Rose sẽ khó tìm được bến đỗ mới bởi tuổi tác cũng như tiền sử chấn thương kinh hoàng của mình, Memphis Grizzlies đã xuất hiện và trao cho hậu vệ 35 tuổi người Mỹ bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Trong quá khứ, Derrick Rose chưa bao giờ khoác áo Memphis Grizzlies, tuy nhiên, thành phố nằm ở tiểu bang Tennessee này vẫn luôn là một phần ký ức tươi đẹp của "D-Rose". 

Thời còn đang là sinh viên, Derrick Rose khoác áo Memphis Tigers - đội bóng rổ đại học Memphis. Anh sớm trở thành trụ cột, dẫn đầu về thông số ghi điểm và kiến tạo giúp đội bóng này xuất sắc lọt vào trận chung kết NCAA mùa giải 2007-2008. Tại đây, Rose và các đồng đội đã để thua Kansas Jayhawks của Mario Chalmers. Dù vậy, đây cũng là thành tích tốt nhất của Memphis Tigers trong các lần tham dự NCAA từ trước đến nay.

https-pistonpoweredcom-wp-content-uploads-getty-images-2018-08-78799478-1696846825.jpeg
Derrick Rose hồi còn khoác áo đội bóng đại học Memphis Tigers (Ảnh: Piston Powered)

Nhờ những màn trình diễn ở đẳng cấp cao trong màu áo Memphis Tigers, Derrick Rose đã trở thành tài năng trẻ được săn đón bậc nhất tại NBA, và cuối cùng, Chicago Bulls là đội may mắn sở hữu được chàng hậu vệ tài hoa này.

15 năm kể từ ngày rời đội bóng trường đại học, Derrick Rose mới trở lại và khoác áo một đội bóng đến từ Memphis. Ngay ở trận đấu ra mắt đội bóng trong khuôn khổ NBA Preseason trước đối thủ Indiana Pacers, "Đóa hồng đen" đã nhận được sự quan tâm, cổ vũ của các khán giả tại nhà thi đấu FedExForum - sân nhà của đội bóng NBA Memphis Grizzlies và đội bóng đại học Memphis Tigers.

Để đáp lại sự cổ vũ nồng nhiệt ấy, Derrick Rose đã có màn trình diễn đầy thuyết phục với 13 điểm, 2 kiến tạo chỉ sau 14 phút trên sân. Trả lời trong buổi phỏng vấn sau trận, D-Rose cho biết: 

"Thật không thể tin được. Tôi cảm thấy rất may mắn, rất biết ơn khi được ở đây. Có được cơ hội này và luôn sống với lòng biết ơn ấy là lý do khiến tôi quyết định quay trở lại".

Trong giai đoạn đầu mùa giải sắp tới, nhiều khả năng Derrick Rose sẽ được trọng dụng như một sự xoay tua với tân binh Marcus Smart, trong bối cảnh ngôi sao sáng nhất của họ - Ja Morant bị cấm thi đấu 25 trận vì những bê bối cá nhân. Kinh nghiệm cũng như tinh thần chiến đấu quả cảm của Rose hứa hẹn sẽ giúp tập thể Memphis Grizzlies mạnh mẽ hơn ở mùa giải năm nay.