Ngôi sao Brazil muốn gia nhập ĐT Việt Nam

Tiền vệ Hendrio của CLB Thép Xanh Nam Định một lần nữa bày tỏ ước nguyện thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây nhất, tiền vệ Hendrio Araujo Dasilva (Nam Định) một lần nữa bày tỏ nguyện vọng nhập tịch và thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam. Anh cho biết: 

"Tôi đã ở Việt Nam trong một thời gian khá dài. Tôi yêu cuộc sống và con người nơi đây. Sẽ thật hạnh phúc khi được công nhận là một công dân ở đất nước tôi yêu mến, chắc chắn cũng sẽ rất tự hào và vinh dự nếu một ngày nào đó tôi được cống hiến cho màu áo của ĐTQG Việt Nam. 
Tôi sẽ nỗ lực hết mình để nắm bắt cơ hội đó trong tương lai".

untitled-1700463513.jpg
Hendrio (giữa) muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam (Ảnh: FPT Play)

Đây không phải là lần đầu tiên Hendrio bày tỏ mong muốn cống hiến cho đội bóng áo đỏ. Hồi tháng 7, cầu thủ Brazil đã bày tỏ mong muốn này. Anh cũng đang tích cực hoàn tất thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam. Dù vậy, việc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở Việt Nam vẫn là câu chuyện khá nan giải. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ Việt Nam rất ưa thích và sẵn sàng ủng hộ nếu như Hendrio nhập tịch thành công và có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Hendrio Araujo sinh ra tại Brazil. Năm lên 10 tuổi, gia đình anh chuyển sang Tây Ban Nha định cư. Tại đây, anh chơi cả bóng đá và futsal cho đội trẻ Recreativo Huelva. Sau đó, nhờ lối chơi kỹ thuật, các tuyển trạch viên của Barcelona đã theo dõi và đưa anh về La Masia. Hendrio sang Việt Nam và thi đấu trong màu áo CLB Bình Định năm 2022. Từ mùa giải 2023 đến nay, Hendrio đầu quân cho Thép Xanh Nam Định và gặt hái được nhiều thành công trong màu áo đội chủ sân Thiên Trường.

Về phía ĐT Việt Nam, toàn đội đang chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào ngày 21/11 tới.