'Ngựa chứng' nước Anh công kích Messi vì lý do bất ngờ

Cựu cầu thủ Joey Barton đã không ngần ngại chỉ trích Lionel Messi bởi siêu sao này đã phải dùng tới hormone tăng trưởng hiếm gặp để duy trì sự nghiệp thi đấu.

Lionel Messi được xem là một trong những "huyền thoại sống" vẫn còn thi đấu cho đến thời điểm này. Siêu sao người Argentina đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp cầu thủ, với đỉnh cao là 4 chức vô địch Champions League, 8 danh hiệu Quả bóng vàng và chức vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar. Rõ ràng không một ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Messi tới môn thể thao vua, nhất là khi cầu thủ 36 tuổi vẫn đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Inter Miami.

Tuy nhiên, theo cựu cầu thủ Joey Barton, tên tuổi của Messi nên được đánh dấu "hoa thị" bởi Barton tin rằng siêu sao người Argentina đã được "biến đổi gen" nhờ phương pháp điều trị nhận được hồi đầu sự nghiệp.

Trên podcast "Common Sense" của mình, Joey Barton đã thẳng thắn nói về Messi: "Đối với tôi, cậu ấy có dấu 'hoa thị' bên cạnh tên đấy, bởi từ nhỏ, cậu ấy đã dùng steroid các thứ để can thiệp vào quá trình phát triển chiều cao. Messi đã được biến đổi gen từ khi còn nhỏ nên phải có dấu hoa thị bên cạnh tên của cậu ấy.

getpaidstockcom-6639d0e284e96-1715065437.jpg
Joey Barton châm biếm Messi vì tiêm hormone tăng trưởng. Ảnh: Getty

Cựu tuyển thủ Anh nói thêm: "Messi được cung cấp hormone tăng trưởng và đủ loại thuốc để hỗ trợ phát triển chiều cao. Theo tôi biết thì không ai khác được hưởng điều tương tự. Vì vậy, nếu để Messi phát triển tự nhiên, ăn thịt nướng các thứ, thì có lẽ cậu ấy đã không thể đạt được những thành tựu như ngày hôm nay."

Messi được chẩn đoán thiếu hụt hormone tăng trưởng khi mới 10 tuổi. Điều này suýt cản trở con đường trở thành ngôi sao bóng đá của "El Pulga", cầu thủ vốn đã bộc lộ tài năng từ rất sớm. Chi phí điều trị lên tới 1000 đô la một tháng. Trong hai năm đầu, bảo hiểm y tế của bố Messi đã chi trả, nhưng sau đó không thể tiếp tục hỗ trợ cho những gì phải điều trị.

23h30-2024-05-07t135857191-1715065487.jpg
Barca đã tài trợ cho Messi hưởng những đãi ngộ về y tế. Ảnh: Getty

Câu chuyện kể rằng bố của Messi đã kiếm được việc làm ở thành phố và cuối cùng thu xếp cho con trai thử việc tại Barcelona. Tại đây, đội ngũ y tế của Barcelona đã hỗ trợ điều trị cho Messi với việc cung cấp hormone tăng trưởng. Phần còn lại, như người ta vẫn thường nói là lịch sử.

Tuy nhiên, dựa vào điều này, Barton kết luận rằng Messi đã được lợi thế về mặt thể chất nhờ việc điều trị, và do đó tên tuổi của siêu sao 36 tuổi nên được đặt dấu chấm hỏi.