'Người nhện siêu đẳng' C1 chính thức tái xuất sân cỏ, cả châu Âu bắt đầu run sợ

Thủ thành Manuel Neuer đã chính thức quay trở lại khung gỗ của Bayern Munich, từ đó thực hiện tham vọng vô địch Champions League 2023/24.

Sau gần 1 năm dưỡng thương, thủ thành Manuel Neuer đã chính thức quay trở lại vị trí gác đền của Bayern Munich trong trận đấu tại vòng 9 Bundesliga với Darmstadt ngày hôm qua. Đáng chú ý, thủ thành người Đức đã đánh dấu ngày trở lại của mình bằng thành tích giữ sạch lưới và giúp cho Die Roten giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 8-0.

neuer-1698568612.jpg
Manuel Neuer chính thức trở lại trong trận đấu tại vòng 9 Bundesliga vừa qua. Nguồn: Getty

Sau khi World Cup 2022 kết thúc, Neuer đã đi trượt tuyết để quên đi thất bại của Die Mannschaft khi bị loại ngay ở vòng bảng. Tuy nhiên thủ thành 37 tuổi đã gặp sự cố khi bị gãy chân, đồng thời nói luôn lời chia tay với mùa giải 2022/23. Hệ quả là Bayern Munich đã dừng bước ngay ở vòng tứ kết Champions League năm đó và suýt nữa đánh mất chức vô địch Bundesliga nếu như kình địch Dortmund không tự bắn vào chân. 

Bayern Munich đã đầu tư mạnh mẽ ở phiên chợ hè năm nay khi mang về hàng loạt bom tấn, việc chào đón sự trở lại của thủ thành Neuer chẳng khác nào "hổ mọc thêm cánh". Vai trò của thủ môn người Đức tại Allianz Arena những năm vừa qua không chỉ đơn thuần là cứu thua, đó còn là phương án xây dựng lối chơi từ phía dưới bởi ai cũng biết khả năng chơi chân của anh là không phải bàn cãi. Không phải ngẫu nhiên mà những thủ thành xuất sắc khác như Ter Stegen hay Nubel vẫn phải nhìn người đàn anh tung hoành.

neuerc1-1698568682.jpg
Manuel Neuer giành 2 chức vô địch C1 cùng với Bayern Munich. Nguồn: Getty

Neuer đã có 2 danh hiệu Champions League cùng với Bayern Munich, con số đó chắc chắn sẽ không được phép dừng lại khi anh chưa nói lời từ giã sân cỏ. Tại chiến dịch châu Âu 2023/24 tới, sự góp mặt của Neuer trước khung gỗ sẽ lại càng khiến các đối thủ phải run sợ bởi Die Roten vốn đã thể hiện phong độ hủy diệt từ đầu.

Tuchel cập nhật thông tin về Manuel Neuer. Nguồn: Onefootball