Theo trang CarNewsChina, trong ngày đầu tiên của năm 2024, BYD thông báo doanh số ấn tượng với 3.024.417 xe sử dụng năng lượng mới (gồm xe điện chạy pin BEV, xe điện mở rộng phạm vi và xe hybrid cắm sạc) trong năm 2023, đồng nghĩa với mức tăng so với cùng kỳ năm trước là 62,3%.
Lượng xe bán ra này thực tế đã vượt xa kỷ lục của năm trước là 1.863.494 xe.
Một phần quan trọng góp phần vào thành công này là sự tập trung của BYD trong việc sản xuất xe năng lượng mới, với 3.045.231 phương tiện được sản xuất vào năm 2023, tăng 62,2% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, phân khúc xe thương mại của BYD đã đóng một vai trò quan trọng, ghi nhận doanh số bán hàng 11.511 xe vào năm 2023. Phân khúc này bao gồm xe buýt điện, xe tải và một số loại xe khác, có mức tăng trưởng đáng kể là 88,2%.
Với các mẫu xe hơi cá nhân, doanh số bán hàng của BYD trong phân khúc này đạt 3.012.906 đơn vị vào năm 2023, tăng 62,2% so với cùng kỳ năm trước.
Một xu hướng đáng chú ý trong phân khúc này là sự tăng mạnh trong doanh số bán hàng của các mẫu xe điện chạy pin (BEV), tổng cộng là 1.574.822 đơn vị, tăng 72,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng của BEV đã chiếm 52,3% tổng doanh số bán xe hơi cá nhân, nhấn mạnh sự ưa thích ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với phương tiện di chuyển sử dụng thuần năng lượng điện.
Mặc dù các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) cũng có sự tăng trưởng đáng kể, tốc độ của chúng thấp hơn so với BEV. Doanh số bán hàng của các phương tiện loại này vào năm 2023 đạt 1.438.084 đơn vị, tăng 52,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn BYD bao gồm bốn thương hiệu ô tô chính, đó là BYD, Denza (một liên doanh với Mercedes-Benz), FCB (tập trung vào xe hiệu suất và off-road) và YangWang (một thương hiệu hạng sang trọng với giá trung bình trên 150.000 USD - tương đương 3,64 tỷ đồng).
Đặc biệt, doanh số bán hàng của BYD tại thị trường nước ngoài trong lĩnh vực xe điện đã có một quá trình phát triển xuất sắc, đạt tổng cộng 242.766 xe được bán ra ngoài Trung Quốc vào năm 2023.
Con số ấn tượng này tăng tới 334% so với cùng kỳ (hơn gấp 3 lần), và thậm chí vượt qua doanh số bán hàng tích luỹ tại nước ngoài của BYD trong gần hai thập kỷ.
Ngoài ra, BYD đã định vị bản thân mình như một nhà sản xuất pin lớn trên thế giới, đạt được công suất lắp đặt pin và năng lượng mới của xe điện ở mức 150,909 GWh vào năm 2023. Điều này giúp BYD đứng ở vị trí thứ hai trên toàn cầu, chỉ xếp sau CATL.
Hồi đầu năm 2023, BYD đặt ra mục tiêu tham vọng là bán được 3 triệu xe, gây ra sự nghi ngờ của một số chuyên gia ngành ô tô. Tuy nhiên, công ty không chỉ đạt được mà còn vượt qua con số này.
Sắp tới, BYD có kế hoạch mở rộng phân phối xe tại Việt Nam và xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô. Hồi tháng 9/2023, trang fanpage chính thức của BYD Việt Nam đã đăng tải hình ảnh mẫu xe Atto 3 như một động thái “nhá hàng”.