Nhận định bảng A Copa America 2024: Nơi Argentina bảo vệ ngôi vương

Bảng A - VCK Copa America 2024 sẽ có sự góp mặt của đương kim vô địch Argentina, đây là bảng đấu chưa đựng nhiều bất ngờ.

Bảng A của Copa América 2024 là một trong bốn bảng ở vòng bảng của Copa America 2024, những là thăm may rủi đã đưa nhà đương kim vô địch thế giới Argentina, Peru, Chile và Canada nằm chung bảng đấu này. Đáng chú ý Canada là đội vượt qua vòng loại khi đánh bại Trinidad và Tobago ở vòng play-off CONCACAF.

Hãy cùng chúng tôi nhận định về sức mạnh của từng đội trong bảng A Copa America 20224 năm nay.

argentina-peru-chile-canada-trinidad-tobago-copa-america-draw-1714035760.jpg
Bảng A nơi góp mặt của đương kim vô địch Argentina (Nguồn: Internet)

Argentina - Ứng cử viên số 1

  • Thứ hạng FIFA: 1
  • Thành tích tốt nhất các kỳ Copa America: Vô địch 15 lần
  • Thành tích Copa America 2021: Vô địch

Argentina luôn là một đội tuyển mạnh trên thế giới bao năm qua, dự kiến Argentina sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh đó tại Copa America 2024 nơi họ đang là đương kim vô địch.

Argentina có một lực lượng cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng. Với những ngôi sao chủ chốt như Lionel Messi, Di Maria, Lautaro Martinez và Rodrigo De Paul,...

Argentina có kinh nghiệm dồi dào tại các giải đấu lớn. Kinh nghiệm này có thể giúp họ trong các trận đấu căng thẳng và tại các giai đoạn quan trọng của giải đấu. Với phong độ ổn định thời gian qua cộng với sự gắn kết trong lối chơi dưới thời HLV Scaloni, Argentina là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng A Copa America năm nay.

Peru - Sức mạnh không thể xem thường

  • Thứ hạng FIFA: 32
  • Thành tích tốt nhất các kỳ Copa America: Vô địch 2 lần
  • Thành tích Copa America 2021: Bán kết

Peru thường xuyên thể hiện mình là một đội tuyển có khả năng gây bất ngờ tại Copa America, Tuy nhiên việc họ nằm cùng bảng đấu với Argentina và Chile trong Copa America 2024 sẽ là thử thách thực sự lớn cho quốc gia này.

Peru có giao thoa giữa các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm. Các cầu thủ như Paolo Guerrero và Jefferson Farfán, nếu được gọi và đảm bảo sức khỏe tốt, sẽ mang lại động lực và kinh nghiệm quý giá. Bên cạnh đó, sự trẻ hóa đội hình với các tài năng mới nổi cũng góp phần làm tăng sức mạnh và sự linh hoạt cho đội.

Peru đã vào tới bán kết tại Copa America 2021 vì vậy nếu đánh giá thấp đội bóng này mọi đội bóng có thể sẽ phải trả giá.

Chile - Ẩn số khó lường

  • Thứ hạng FIFA: 42
  • Thành tích tốt nhất các kỳ Copa America: Vô địch 2 lần
  • Thành tích Copa America 2021: Tứ kết

Chile luôn là một đối thủ đáng gờm tại Copa America, sự hiện diện của họ trong cùng bảng đấu với Argentina ở Copa America 2024 sẽ tạo nên những trận đấu thú vị và cạnh tranh. Chile thường có đội hình với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm đã từng chơi trong các giải đấu lớn. Dù vậy, đội tuyển cũng đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, với sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và những người có nhiều kinh nghiệm. Các cầu thủ như Alexis Sánchez nếu họ tham dự, sẽ mang lại sức mạnh lớn cho đội tuyển bằng kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo.

Phong độ của Chile trong các trận giao hữu quốc tế và các trận đấu vòng loại trước giải đấu sẽ là một chỉ số quan trọng cho thấy khả năng của họ tại Copa America. Sự ổn định về mặt kết quả và hiệu suất sẽ là chìa khóa.

Cơ hội đi tiếp của Chile không chỉ phụ thuộc vào trận đấu với Argentina mà còn các đội khác trong bảng. Các trận đấu này sẽ quyết định liệu Chile có thể giành được một trong hai vị trí hàng đầu để tiến vào vòng loại trực tiếp hay không.

Canada - Tấm vé vớt

  • Thứ hạng FIFA: 49
  • Thành tích tốt nhất các kỳ Copa America: Lần đầu tham dự
  • Thành tích Copa America: Lần đầu tham dự

Đây là lần đầu tiên Canada tham dự Copa America, họ có được tấm vé tại Bảng A khi đánh bại Trinidad và Tobago ở trận play-off. Có lẽ thật khó để cho đội bóng này tạo nên bất ngờ ở Bảng A nơi có sự góp mặt của những ông lớn đầy kinh nghiệm. Tuy nhiên chắc chắn Canada sẽ thi đấu hết mình để có một giải đấu đầu tiên đáng nhớ.

Các trận đấu của bảng A sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 30 tháng 6 năm 2024 theo giờ Việt Nam tại sáu địa điểm khác nhau và trận mở màn sẽ là cuộc đối đầu giữa Argentina và Canada.