Nhiều cầu thủ Trung Quốc từ chối lên tuyển tham dự ASIAD

Nhiều cầu thủ được triệu tập không muốn lên ĐT Olympic Trung Quốc tham dự ASIAD 19.

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) sẽ diễn ra từ ngày 23/9-8/10 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Sự kiện này được NHM chủ nhà nói riêng cũng như khu vực, châu lục nói chung vô cùng chờ đợi.

Về môn bóng đá nam, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) mới đây đã công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho ASIAD 19. Theo kế hoạch, ĐT Olympic Trung Quốc dự Đại hội Thể thao châu Á sẽ bắt đầu tập luyện tại Hàng Châu vào ngày 2/9.

Sau khi hội quân, các cầu thủ sẽ không trở lại CLB để thi đấu giải VĐQG nữa mà sẽ tiếp tục tập luyện cho đến khi môn bóng đá nam ASIAD 19 khởi tranh.

Tuy nhiên, theo báo chí "xứ Tỷ dân", có khá nhiều cầu thủ được triệu tập không muốn lên ĐT Olympic Trung Quốc để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á trên sân nhà.

w700d1q75cms-1693899303.jpg
Khá nhiều cầu thủ Trung Quốc không muốn phục vụ ĐTQG dự ASIAd 19 (Ảnh: Sina Sports)

Tờ báo thể thao hàng đầu Trung Quốc, Sohu cho rằng: "Ở ĐT Olympic Trung Quốc, từ lâu đã xuất hiện tình trạng các thành viên được triệu tập không muốn lên tuyển.

ASIAD không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA và trùng thời gian thi đấu của giải VĐQG. Hầu hết mọi người đều cho rằng Đại hội này không quan trọng nên đương nhiên, một số cầu thủ không chú ý đến sự kiện".

Bên cạnh đó, Sohu cũng chỉ ra nguyên nhân các cầu thủ không muốn lên tuyển: "Thứ nhất, thu nhập của cầu thủ liên quan trực tiếp đến việc thi đấu cho CLB nên họ khhông có động lực phục vụ ĐTQG.

Thứ hai, thành tích thi đấu của các ĐTQG Trung Quốc không tốt nên các cầu thủ có cảm giác “sợ hãi”. Và cuối cùng là kế hoạch tập luyện, phương pháp huấn luyện thiếu tính hợp lý.

w020230130396045881381-1693899932.png
ĐT Olympic Trung Quốc có cơ hội vượt qua vòng bảng ASIAD 19 (Ảnh: Xinhua News)

Một lý do tiềm ẩn khác là các CLB chủ quản của các cầu thủ được gọi lên tuyển đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng nên điều này cũng khiến các cầu thủ mất tập trung".

Tại ASIAD 19, ĐT Olympic Trung Quốc nằm ở bảng A cùng: Bangladesh, Myanmar và Ấn Độ. Với việc rơi vào bảng đấu khá "dễ thở", chủ nhà được dự đoán sáng cửa vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt rơi vào bảng B, nơi sẽ chạm trán các đối thủ là: Ả Rập Xê Út, Iran và Mông Cổ.