NHM phát cuồng với nhân vật định đoạt trận Dortmund thắng PSG

Vị trọng tài đầy uy tín Daniele Orsato đã thể hiện chuyên môn xuất sắc của mình khi cầm còi trận đấu rạng sáng nay tại Paris.

Trận bán kết lượt về giữa Dortmund và Paris Saint-Germain được dự đoán sẽ vô cùng căng thẳng. 1-0 là tỷ số sau 90 phút tại sân Công viên các hoàng tử khi Mats Hummel tận dụng cơ hội ngon ăn từ pha phạt góc phút 50 để đưa đội bóng của mình đến chiến thắng.

Tỷ số chung cuộc của hai lượt đấu là 2-0 và đội bóng nước Đức có tấm vé vào chơi trận chung kết tại Wembley. Đã có những lời khen dành cho tập thể của Edin Terzic khi họ đã lựa chọn đấu pháp phù hợp và chơi một thứ bóng đá phòng ngự chắc chắn trước khả năng tấn công của PSG.

Nhưng, lời khen cũng nên được gửi tới vị trọng tài bắt chính trận này, Daniele Orsato. Trọng tài người Ý đã có một quyết định vô cùng chính xác và đúng thời điểm khiến nhiều người hâm mộ bóng đá phải thán phục.

PSG tưởng chừng đã có một quả penalty ở phút 64 sau khi Mats Hummels phạm lỗi với chân chạy cánh Ousmane Dembele. Lúc đầu vị trọng tài 48 tuổi đã có ý định chỉ vào chấm trắng nhưng sau đó lại thay đổi và chỉ cho đoàn quân của Luis Enrique hưởng một quả đá phạt. Các cầu thủ chủ nhà vây kín lấy vị vua áo đen nhưng tình huống xem lại chỉ ra pha phạm lỗi ở ngoài vòng cấm.

Trọng tài người Ý có vị trí quan sát thuận lợi với pha phạm lỗi của Hummels. (Nguồn: Twitter)

Thực sự trọng tài Orsato xứng đáng với những lời ngợi khen khi đã có những quyết định chính xác bất chấp áp lực từ các cầu thủ cùng như từ các cổ động viên trên khán đài. 

Một fan hâm mộ nói: “Daniele Orsato đã có tình huống cắt còi xuất sắc nhất trong một trận bán kết C1. Và đó là một quyết định chính xác.”

Một ý kiến khác cho rằng: “Đã có những sự thay đổi trong nhận định nhanh chóng và ông ấy đưa ra quyết định. Pha bóng tuyệt vời đến từ trọng tài người Ý Daniele Orsato.”

Một bình luận khác châm biếm: “Bạn xem Daniele Orsato cầm còi một trận đấu và tự hỏi Simon Hooper cùng những gã khác lấy bằng ở chỗ quái nào?”

Ở cuối trận, trọng tài người Ý cũng đã xua tay với tình huống mà Kylian Mbappe ngã trong vòng cấm ở phút 90. Cơ hội ngon ăn cuối cùng của PSG khép lại và Dortmund có tấm vé vào chơi trận chung kết tại Wembley. Đối thủ của đội bóng vàng đen sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid rạng sáng mai (2h ngày 8 tháng 5).