NHM phát cuồng với chiến tích vĩ đại của Leverkusen

Trận hòa nghẹt thở trước AS Roma tại bán kết lượt về Europa League không chỉ giúp Leverkusen giành vé vào chung kết, mà còn giúp họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại ấn tượng trong mùa giải này.

Leverkusen lại một lần nữa khiến cho các CĐV có một đêm "mất ngủ" sau khi xuất sắc lội ngược dòng trước AS Roma ở trận bán kết lượt về Europa League. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso đã cho tất cả các tín đồ túc cầu thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi thể hiện sự kiên cường và quyết tâm cho đến những phút cuối cùng để gặt hái thành quả một cách xứng đáng.

Với việc tiếp tục không để thua, Leverkusen đã chính thức phá vỡ kỷ lục bất bại đã tồn tại hơn nửa thế kỷ. Cụ thể, đoàn quân của Xabi Alonso đã có tới 49 trận bất bại trên mọi đấu trường ở mùa giải này, xô đổ kỷ lục trước đó thuộc về Benfica thiếp lập từ 1963 tới năm 1965 với 48 trận. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Bay Arena đang là đội bóng có chuỗi bất bại dài nhất ở thế kỉ 21 tại Châu Âu.

getpaidstockcom-663d50e3b403d-1715294452.jpg
Leverkusen trở thành đội bóng sở hữu chuỗi bất bại nhiều nhất. Ảnh: Getty

Chứng kiến thành tích "có một không hai" này, NHM đã tỏ ra ngưỡng mộ và đồng loạt gửi lời chúc mừng tới Leverkusen.

Một người nói: "Đỉnh cao thật sự."

Người thứ hai nói: "Đúng là chân mạnh thiên tử trong đời thật."

Người thứ ba chia sẻ: "Với Bayer Leverkusen thì phút 90 bị dẫn 2 bàn mà chưa hết giờ thì đừng có ăn mừng."

Người thứ tư cho biết: "Biết là bất bại chuỗi đang ngon nhưng tỷ số 3-2 không HLV nào dám chơi tấn công lại đối thủ nhưng Xabi vẫn áp dụng. Họ xứng đáng đc ghi vào lịch sử ở mùa giải này."

Người thứ năm hài hước nói: "Cho gặp Real. Hai ông ối dồi ôi này kiểm chứng ông nào tu đắc chín quả nhất nhỉ."

Người khác cho rằng: "Đã bảo là chấp 80 phút, chỉ đá 10 phút cuối! Thực ra thay Holjek, Hofnam và Adli ngay đầu hiệp 2 thì sẽ khác. Nhưng Alonso thích trận đấu kịch tính đến phút cuối, và tạo hưng phấn cho CĐV Roma."

getpaidstockcom-663d5139b4420-1715294538.jpg
Leverkusen xuất sắc đánh bại Roma ở bán kết. Ảnh: Getty

Được chơi trên sân nhà, Leverkusen chủ động chơi chậm trái ngược hoàn toàn so với sức tấn công mạnh mẽ của Roma. Đội khách là những người tỏ ra quyết tâm hơn và có được 2 bàn thắng do công của Parades trên chấm phạt đền. Thời gian trôi về những phút cuối, tưởng chừng Leverkusen sẽ "ngã ngựa" thế nhưng bản lĩnh của nhà vô địch Bundesliga đã thể hiện đúng lúc với 2 bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối, qua đó khép lại lượt trận bán kết với tổng tỉ số 4-2 nghiêng về phía đoàn quân của Xabi Alonso.

Chiến thắng tại bán kết giúp Leverkusen trả lại món nợ với Roma ở mùa giải năm ngoái, và họ sẽ hiên ngang bước vào trận chung kết với Atalanta, đội bóng đã xuất sắc đánh bại Marseille ở trận bán kết còn lại.