NHM Thái Lan 'phát cuồng' Nguyễn Thùy Linh

Không chỉ người hâm mộ nước nhà mà các fan Thái Lan cũng rất quan tâm đến hành trình kì diệu của Nguyễn Thùy Linh tại giải cầu lông Đức mở rộng 2024.

Việc Nguyễn Thùy Linh lọt vào đến trận chung kết giải cầu lông Đức mở rộng là sự kiện đặc biệt với thể thao Việt Nam. Kể từ sau thời đại của biểu tượng Nguyễn Tiến Minh, Thùy Linh chính là gương mặt sáng giá nhất, gánh vác hi vọng của cầu lông nước nhà ở các giải đấu hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, không chỉ nhận được sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam, tay vợt quê Phú Thọ còn được "chăm sóc" đặc biệt từ người hâm mộ Thái Lan.

Rất nhiều người dùng mạng xã hội Facebook ở "Xứ sở chùa vàng" đã gửi những lời đẹp nhất dành cho đại diện của chúng ta, ngay cả khi Thùy Linh đã phải nhận thất bại chóng vánh trong trận chung kết trước Mia Blichfeldt.

"Cô ấy có tiềm năng, có tương lai xán lạn phía trước".

"Tương đối bất ngờ. Một thất bại không thể tin được, nhưng hãy tiếp tục cố gắng".

"Chúc mừng Thùy Linh. Hãy không ngừng tiến lên phía trước và trở nên mạnh mẽ hơn".

screenshot-2024-03-03-220910-1709478809.jpg
Một trang Facebook từ Thái Lan cập nhật kết quả trận đấu giữa Nguyễn Thùy Linh và Mia Blichfeldt

Thậm chí, trước khi trận đấu diễn ra, Thùy Linh đã nhận được những lời chúc chân thành nhất từ các fan "Xứ sở chùa vàng".

"Đã xem Thùy Linh ở trận với Ratchanok Intanon. Cô ấy nhanh hơn rất nhiều. Hi vọng cô ấy sẽ trở thành nhà vô địch".

"Tay vợt này có tương lai rất sáng. Nhanh và mạnh mẽ. Hãy nhìn vào tốc độ chân của cô ấy ở mọi pha cầu".

"Cô ấy chơi rất tốt, cứu được hầu hết mọi pha cầu trong trận đấu".

"Shout-out cho cô gái đến từ Việt Nam. Chơi rất, rất tốt".

"Cô ấy có sự quyết tâm cùng cách chơi rất mới lạ".

1-1709478815.jpg
Những lời chúc của NHM Thái Lan dành cho Nguyễn Thùy Linh trước trận chung kết Đức mở rộng 2024

Nguyễn Thùy Linh đã trải qua hành trình không tưởng tại Đức mở rộng. Sau hai trận đấu rất dễ dàng trước Kaloyana Nalbantova và Lauren Lam ở vòng 1/16 và 1/8, Thùy Linh đã phải đương đầu với Ratchanok Intanon - nhà vô địch thế giới năm 2013 và từng lên ngôi số 1 thế giới.

Dù phải đối đầu với đại địch, "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" vẫn chơi chủ động và quyết tâm, hoàn toàn áp đảo để thắng Intanon chỉ sau 2 set. Đến trận bán kết, tay vợt sinh năm 1997 phục thù Kim Ga Eun thành công, trở thành đại diện duy nhất của cầu lông nữ nước nhà lọt vào trận chung kết một giải thuộc hệ thống Super 300.

Thật đáng tiếc, việc thiếu vắng người chỉ dẫn cùng tâm lí căng cứng đã khiến Thùy Linh nhanh chóng gác vợt trước Mia Blichfeldt chỉ sau 2 set đấu với các tỉ số 11-21; 9-21, giành danh hiệu á quân Đức mở rộng năm nay.