Nhớ hào quang xưa, huyền thoại MU chỉ thẳng ngày buồn nhất lịch sử CLB

Ashley Young tiết lộ rằng đã có những giọt nước mắt trong phòng thay đồ của Man United khi Sir Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ vào năm 2013.

Được coi là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất mọi thời đại, Alex Ferguson đã dẫn dắt Man United từ năm 1986 và đã giành được rất nhiều danh hiệu.

Young nhớ lại ngày đầy cảm xúc vào tháng 5/2013, khi Ferguson triệu tập một cuộc họp trong phòng thay đồ của MU để thông báo về chuyện ông chọn dừng lại.

Phát biểu trên Sky Sports, Young nói: “Rõ ràng chúng tôi biết em gái của vợ ông ấy không được khỏe. Tôi có thể nhớ lại ngày ông ấy bước vào phòng thay đồ, huấn luyện viên chưa bao giờ thực sự gặp chúng tôi trong phòng thay đồ và rồi bỗng dưng có một cuộc họp, mọi người đều nói 'có gì đó không ổn ở đây'.

"Người đang lái xe, có người đang nói chuyện và chúng tôi nói về những điều có vẻ hơi kỳ quặc.Chúng tôi đã nghe radio khi cả đội đi. Đó là ngày buồn bậc nhất trong lịch sử Man United".

Young cho biết các cầu thủ hiểu quyết định giải nghệ của Ferguson nhưng các cầu thủ rất xúc động trước tin này.Bên cạnh đó, Young tiết lộ rằng Ferguson đã xin lỗi một số cầu thủ mới gia nhập câu lạc bộ gần đây.

MU thua tan nát, Alex Ferguson mới là kỉ niệm buồn nhất tại Old Trafford 457640
Ashley Young chụp cùng Alex Ferguson khi vô địch Ngoại hạng Anh.Ảnh: Getty.

"Khi ông ấy bước vào và giải thích lý do của mình, tất nhiên mọi người đều hiểu đầy đủ tại sao ông ấy phải bước sang một bên".

"Làm thế nào mà mọi người lại dành sự tôn trọng cho ông ấy, đã có những giọt nước mắt trong phòng thay đồ và các cầu thủ đã ở bên ông ấy rất lâu.Ngay cả những cầu thủ mới đến, ông ấy cũng xin lỗi một số cầu thủ vừa mới ký hợp đồng".

"Thật khó để chấp nhận, thật khó để xử lý nhưng mọi người đều biết tại sao ông ấy lại chấp nhận nó".

Young đã chơi dưới thời Ferguson trong hai mùa giải, sau khi chuyển đến từ Aston Villa và giành chức vô địch Premier League trong chiến dịch cuối cùng của vị huấn luyện viên huyền thoại này vào năm 2012/13.

Bất chấp sự ra đi của Ferguson, Young vẫn ở lại Man United cho đến năm 2020 và tiếp tục giành được FA Cup, Europa League và League Cup.

Tổng cộng, Sir Alex Ferguson đã giành được 38 danh hiệu với tư cách là huấn luyện viên Quỷ đỏ, trong đó bao gồm 13 chức vô địch nước Anh, 5 FA Cup và 2 Champions League.