Theo chuyên trang về xe điện Electrek, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai và Kia đã đạt thành tích xuất khẩu cao nhất trong lịch sử.
Hyundai và Kia đã được vinh danh về thành tích của họ tại sự kiện Trade Day lần thứ 60 được tổ chức mới đây ở Hàn Quốc.
Cụ thể, cả hai công ty đều giành được giải thưởng “Doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu”. Trong đó, Huyndai đứng trên với kim ngạch xuất khẩu đạt 31 tỷ USD (tăng 29,6% so với cùng kỳ), trong khi Kia đứng thứ hai với 23,5 tỷ USD ( tăng 30,7%).
Sự tăng trưởng diễn ra trong bối cảnh lãi suất cao, sự thiếu hụt chuỗi cung ứng và chủ nghĩa bảo hộ xe nội địa đang ngày càng sâu sắc. Huyndai cho rằng thành tích chủ yếu đến từ việc hãng tung ra các mẫu xe điện cạnh tranh, đồng thời cải thiện và mở rộng cơ cấu bán hàng trên toàn cầu.
Các mẫu xe điện mới dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai và Kia đang dần “gồng gánh” doanh số bán hàng, bao gồm IONIQ 5, IONIQ 6 và Kia EV6. Đây là những yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được mức xuất khẩu kỷ lục.
Công ty cho biết xe điện mới của họ đang “đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Hyundai Motor Company và Kia đảm bảo vị trí dẫn đầu trên thị trường xe điện toàn cầu”.
Theo số liệu thống kê, mức xuất khẩu xe điện của hai thương hiệu đã tăng gần gấp đôi, từ 119.569 xe vào năm 2020 lên 218.241 xe vào năm 2022.
Tại Mỹ, Hyundai và Kia chiếm 7,5% doanh số bán xe điện tại Mỹ trong quý 3, vượt qua Chevrolet (5,9%), Ford (5,5%) và chỉ đứng sau Tesla.
Chủ tịch toàn cầu của Hyundai, Jose Munoz, trả lời phỏng vấn với Reuters vào tháng trước rằng ông “vẫn rất lạc quan” về xe điện, đồng thời chỉ ra rằng doanh số bán hàng sẽ tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
“Dựa trên những gì tôi thấy, Hyundai sẽ cần nhiều hơn nữa. Nếu hôm nay hãng sở hữu nhiều năng lực sản xuất hơn, chúng tôi có thể bán được nhiều xe hơn”, Munoz giải thích.
Hyundai và Kia đang tích cực mở rộng sản xuất xe điện để đáp ứng nhu cầu xe điện ngày càng tăng trên toàn cầu. Do đó, công ty kỳ vọng lĩnh vực xuất khẩu xe điện sẽ tiếp tục phá kỷ lục trong tương lai.
Vào tháng trước, Huyndai đã khởi công nhà máy xe điện chuyên dụng khổng lồ của mình ở Ulsan (Hàn Quốc). Sau khi đi vào hoạt động, cơ sở này sẽ có thể sản xuất 200.000 xe mỗi năm.