Những đội bóng lớn châu Âu chưa từng vô địch C1: PSG góp mặt

Champions League là giải thưởng mà mọi CLB mong muốn nhưng việc chinh phục nó không hề dễ dàng chút nào.

Real Madrid 14 lần bước lên đỉnh châu Âu, một kỷ lục đến nay vẫn chưa có đội bóng nào khác phá được. Không phải ngẫu nhiên mà Real Madrid được mệnh danh là ‘có DNA của nhà vô địch’.

Vì thự tế, không phải CLB bóng đá lớn nào cũng có duyên chạm tay đến chức vô địch này. Hãy cùng điểm qua những ‘gã khổng lồ’ khác trên lục địa này chưa bao giờ đạt được điều đó.

Có 3 CLB đáng chú ý ở 5 giải đấu lớn châu Âu chưa từng vô địch Champions League. Cả ba đã vô địch giải đấu quốc nội ít nhất 11 lần và là nhà vô địch quốc tế ở các giải đấu khác, nhưng họ chưa từng sở hữu cúp C1. Những cái tên như là Arsenal của Anh, Atletico Madrid của Tây Ban Nha và PSG của Pháp đã lần lượt có mặt trong danh sách này.

Mùa giải C1 năm nay, Aletico đã vượt mất cơ hội vào tứ kết vì để thua BVB
Mùa giải C1 năm nay, Aletico đã vượt mất cơ hội vào tứ kết vì để thua BVB

Trường hợp của Atletico Madrid là tiêu biểu nhất, bởi họ đã 3 lần vào tới chung kết Champions League (1974, 2014 và 2016) và đều bị đánh bại cả 3 lần. 

Về phía Arsenal, đội bóng ở Anh đã 13 lần vô địch giải hạng Nhất và 14 lần vô địch FA Cup (là đội vô địch nhiều nhất giải đấu này). Nhưng ở Champions League, họ vào chung kết năm 2006 và đã có tỷ số 1-0 trước Barcelona. Nhưng nghiệt ngã lại bị lội ngược dòng trong 15 phút cuối.

Trước khi bị loại khỏi C1 năm nay do thua Bayern, Pháo thủ cũng chưa từng vô địch tại đấu trường này
Trước khi bị loại khỏi C1 năm nay, Pháo thủ cũng chưa từng vô địch tại đấu trường này

PSG – một CLB lớn khác, được thành lập vào tháng 8 năm 1970 và vô địch quốc gia lần đầu tiên vào năm 1986, bắt đầu tham gia chinh chiến trên cuộc đua cúp C1 muộn hơn nhiều so với những đội khác nhưng với việc ‘bạo chi’ hàng triệu đô la cho các siêu sao như Lionel Messi, Neymar, Zlatan Ibrahimovic hay Kylian Mbappé. 

"Gã nhà giàu nước Pháp" cũng đã lọt vào được chung kết Champions League vào năm 2020, nhưng thua 0-1 trước Bayern Munich do bàn thắng của Kingsley Coman. Giống như Arsenal, họ đã giành được Cúp C2 châu Âu – vào năm 1996.

Mbappe chưa từng nâng cao cúp C1 với tư cách là cầu thủ PSG
Mbappe chưa từng nâng cao cúp C1 với tư cách là cầu thủ PSG

Một CLB khác là Valencia, vào chung kết Champions League các năm 2000 và 2001 nhưng chỉ dành á quân. Everton, Lyon, Athletic Club, Schalke 04, Tottenham, Roma, Napoli và Monaco là những câu lạc bộ chơi nổi bật khác các giải đấu trong nước nhưng chưa từng lên ngôi tại đấu trường C1. Tottenham và Monaco từng giành vị trí á quân.