Những gì Juventus cần làm để nắm chắc suất dự Champions League

Juventus có thể tăng thêm khả năng giành quyền tham dự Champions League 2024-25 nếu họ đánh bại Roma ở Serie A tối nay 5/5.

Juventus chỉ còn 4 trận đấu nữa trong mùa giải 2023-24 và họ cần thêm 6 điểm để đảm bảo một suất dự Champions League vào mùa tới.

Hiện tại, Bianconeri đang xếp thứ ba Serie A, sau Milan và nhà vô địch Inter (là hai đội bóng đều đã chắc suất tham dự Champions League). Với 65 điểm sau 34 trận, về mặt lý thuyết Juventus vẫn có thể bị Bologna (đứng thứ 4), Roma (đứng thứ 5) và Atalanta (đứng thứ 6) bắt kịp.

downloaderla-663753c446da5-1714902126.jpg
Juventus cần phải giành suất dự Champions League 2024-25

Tuy nhiên, may mắn cho Juventus là Ý sẽ có ít nhất 5 suất dự Champions League vào mùa tới, con số này có thể lên đến 6 nếu AS Roma hoặc Atalanta giành chức vô địch Europa League và kết thúc mùa giải Serie A bên ngoài top 5.

Song thay vì chờ đợi vào các đội bóng khác, thầy trò HLV Massimiliano Allegri cần "tự lực cánh sinh" và hướng đến việc giành lấy tấm vé góp mặt ở giải đấu cao nhất giành cho CLB tại châu Âu. Muốn vậy trước mắt Juventus cần phải đánh bại Roma ở Serie A vào tối 5/5.

Nhưng điều này cũng chẳng dễ dàng khi chính AS Roma cũng muốn giành 3 điểm trước Juventus để chiếm lợi thế ở cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa sau. Juventus đang chìm trong chuỗi trận đáng thất vọng sau khi phơi áo 4 trận liên tiếp tại Serie A. Trong chuỗi trận này, "Lão bà" có 3 trận hòa và thua 1 trận.

downloaderla-663754db3267f-1714902296.jpg
HLV Max Allegri đang đối diện nhiều khó khăn

Tình hình hiện tại khiến người hâm mộ Juventus khá lo lắng. HLV Max Allegri đang chịu nhiều áp lực để vực dậy tinh thần thi đấu của các học trò và đưa Juventus trở lại con đường chiến thắng.

Theo Calciomercato.com, việc tham dự Champions League vào mùa tới sẽ mang lại cho Juventus ít nhất 40 triệu euro doanh thu bổ sung. Số tiền này rất quan trọng đối với Juventus, đặc biệt là khi họ đang nợ Cristiano Ronaldo một khoản tiền lớn và có thể sẽ phải trả lương cho Massimiliano Allegri và các nhân viên của ông sau khi chia tay vào cuối mùa giải.