Những ngôi sao đáng chú ý nhất tại FIBA World Cup bóng rổ nam 2023

Người hâm mộ trái bóng cam sẽ được chiêm ngưỡng những màn đọ sức đỉnh cao giữa các đội tuyển tại ngày hội bóng rổ lớn nhất trong năm 2023. Giải đấu hứa hẹn mang đến tính chuyên môn cao với sự góp mặt của hàng loạt cầu thủ thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Jalen Bruson, Đội tuyển Mỹ

Mùa giải NBA 2022-2023 chứng kiến sự bùng nổ của hậu vệ dẫn bóng CLB New York Knicks. Anh thi đấu hiệu quả với khả năng ghi điểm đa dạng, từ các pha đột phá vào khu vực bảng rổ đến những tình huống "nã" 3 điểm cháy lưới đối thủ. Mặc dù vậy, khả năng phòng thủ của cầu thủ này vẫn chưa thực sự khiến fan hâm mộ tuyển Mỹ yên tâm. 

1-1692946070.jpg
Jalen Brunson có sự thể hiện tốt trong loạt trận giao hữu của tuyển Mỹ trước thềm giải đấu. Ảnh: Daniel Pearson

Được HLV Steve Kerr bố trí đánh chính, Jalen Brunson mang trọng trách điều tiết nhịp độ trận đấu, kết nối các cầu thủ hàng ngoài với hàng trong. Đây đều là những điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1996 và anh được kì vọng dẫn dắt tuyển Mỹ giành lại ngôi vương sau thất bại tại kì FIBA World Cup 2022.

Jordan Clarkson, Đội tuyển Philipines

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Utah Jazz tại NBA sẽ có lần "chào sân" thứ ba tại các giải đấu quốc tế trong màu áo Philippines sau khi cùng đội bóng này tham dự Đại hội thể thao châu Á 2018 và Vòng loại World Cup châu Á năm ngoái. Anh cùng các đồng đội sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả quê nhà khi giải đấu tổ chức tại Philipines.

2-1692946070.jpg
Jordan Clarkson là ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía chủ nhà Philipines. Ảnh: FIBA

Jordan Clarkson là cầu thủ NBA duy nhất trong đội hình Gilas Pilipinas và nhiều khả năng sẽ dẫn đầu thông số ghi điểm của đại diện Đông Nam Á.

Luka Dončić, Đội tuyển Slovenia

Luka Doncic được coi như trái tim của đội tuyển Slovenia. Tại NBA, cầu thủ 24 tuổi là "bất khả xâm phạm" tại CLB Dalas Mavericks. Điều này cho sức ảnh hưởng cực lớn của anh ở cả cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia. 

3-1692946070.jpg
Sự hiệu quả là yếu tố khiến cho Luka Doncic chiếm trọn niềm tin của HLV từ cấp độ CLB đến đội tuyển quốc gia. Ảnh: EuroBasket

Tinh tế, đơn giản và ma thuật là những tính từ các bình luận viên dành cho Luka Doncic mỗi khi cầu thủ này thực hiện các tình huống tấn công. Sao mai trẻ được dự đoán sẽ khuấy đảo sân đấu tại FIBA World Cup 2023.

Anthony Edwards, Đội tuyển Mỹ

Chiếc áo số 10 tại tuyển Mỹ từ lâu đã dành cho những cá nhân kiệt xuất của đội bóng xứ cờ hoa. Cầu thủ gần nhất nắm giữ số áo này chính là cố huyền thoại Kobe Bryant. Giờ đây, lịch sử bước sang một trang mới khi Anthony Edwards tiếp quan số áo huyền thoại này.

4-1692946070.jpg
"Truyền nhân" cho chiếc áo số 10 của cố huyền thoại Kobe Bryant - Anthony Edwards hướng tới chức vô địch cùng tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ đang thi đấu cho Minnesota Timberwolves sở hữu phong cách thi đấu máu lửa với nhiều tình huống gây đột biến cao. Những cú úp rổ uy lực hay những tình huống ném ba trước tay chắn phòng thủ sẽ là vũ khí nguy hiểm mà các đội bóng khác phải dè chừng.

Shai Gilgeous-Alexander, Đội tuyển Canada

Ngôi sao sáng giá nhất bên phía đội tuyển Canada cũng đã có một mùa giải NBA bùng nổ khi bứt phá cả về mặt hiệu suất ghi điểm cũng như khả năng hỗ trợ đồng đội. Hậu vệ của Oklahoma City Thunder ghi trung bình 31 điểm mỗi trận tại NBA mùa giải 2022-2023. 

5-1692946070.jpg
Tuyển Canada tập hợp những gương mặt trẻ đáng chú ý trong giải đấu lần này. Ảnh: Getty Images

Bước vào FIBA World Cup 2023, Shai đóng vai trò nhạc trưởng dẫn dắt các đồng đội hướng tới thành tích cao nhất ở ngày hội bóng rổ lớn nhất trong năm. 

Rudy Gobert, Đội tuyển Pháp

"Tòa tháp" của tuyển Pháp sẽ khiến cho các đối thủ phải lo ngại mỗi khi thực hiện các pha tấn công khu vực cận rổ hay những tình huống luân chuyển bóng.

6-1692946070.jpg
Trung phong của Minesota Timberwolves được dự đoán trở thành MVP của giải đấu FIBA World Cup 2023. Ảnh: Getty Images

Sở hữu chiều cao 2m16 cùng sải tay dài 2m35, trung phong này liên tục thâu tóm giải thưởng Cầu thủ phòng ngự của năm tại giải bóng rổ NBA và nhiều lần lọt vào đội hình phòng ngự của năm. Việc có trong tay "tòa tháp chọc trời" giúp đội tuyển Pháp dễ dàng làm chủ khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Giải bóng rổ vô địch thế giới 2023 - FIBA Men's Basketball World Cup 2023 diễn ra từ ngày 25/8 đến 10/9 tại Philippines, Nhật Bản và Indonesia.