Niềm tự hào của MU và Liverpool bất lực nhìn hào quang rơi vào tay gã hàng xóm

Dù có tới 6 sân đấu trên lãnh thổ Anh đứng ra tổ chức các trận đấu tại Euro 2028 nhưng Old Trafford và Anfield lại không nằm trong số đó.

Như vậy là Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland đã chính thức trở thành đồng chủ nhà của Vòng chung kết Euro 2028 sẽ diễn ra sau đây 5 năm. Là quốc gia lớn nhất trong khối liên hiệp Anh, không bất ngờ khi xứ sở Sương mù là nơi có nhiều sân vận động tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục cấp đội tuyển quốc gia (6 sân đấu).

Đáng chú ý, 2 sân bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh là Old Trafford (MU) và Anfield (Liverpool) không nằm trong số này. Thay vào đó, cả 2 đều phải nhìn đại kình địch cùng thành phố của mình là Man City và Everton tổ chức các trận đấu tại Euro 2028.

old-trafford-anfield-1696956156.jpg
Cả Old Trafford và Anfield đều không nằm trong các sân vận động tổ chức VCK Euro 2028. Nguồn: Planet Radio
 
 

Lý do đến chủ yếu là từ cơ sở vật chất của cả 2 sân đấu này đều không đủ điều kiện để đáp ứng theo yêu cầu của UEFA. Đối với Old Trafford, dù đã được đưa vào danh sách rút gọn ở các sân đấu có thể tổ chức các trận đấu nhưng "Nhà hát của những giấc mơ" đã xuống cấp một cách trầm trọng. Các kế hoạch xây dựng lại sân bóng cũng đang gặp phải nhiều vấn đề từ thương vụ bán câu lạc bộ của nhà Glazers, vì thế việc Old Trafford không được lựa chọn là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Còn đối với Anfield, lý do lại đến chủ yếu từ kích thước tiêu chuẩn mà UEFA công bố. Theo đó, một sân đấu đủ tiêu chuẩn sẽ phải có chiều dài ít nhất là 105m. Chảo lửa Anfield dù đang là sân vận động lớn thứ 5 tại Anh với sức chứa lên tới 61000 chỗ ngồi nhưng lại chỉ có chiều dài là 101m nên không đạt tiêu chuẩn. Đây cũng là lý do lớn nhất khiến cho niềm tự hào của các Liverpudlians chưa bao giờ được tổ chức một trận chung kết Champions League hay Europa League.

Bellingham, Grealish và Foden trong buổi tập của đội tuyển Anh. Nguồn: Onefootball