Noi gương Real Madrid, PSG thực hiện dự án tham vọng trị giá tỷ đô

PSG đang lên kế hoạch tiến hành cải tạo sân vận động Parc des Princes sau dự án hiện đại hóa sân Bernabeu của Real Madrid.

Real Madrid và Barcelona đều đã đầu tư vào việc thiết kế lại sân vận động và chi hàng trăm triệu USD để đại tu cơ sở vật chất của họ. PSG là đội bóng lớn tiếp theo lên kế hoạch hiện đại hóa sân nhà của mình là Parc des Princes.

Madrid đã cải tạo Santiago Bernabeu trong một dự án kéo dài hai năm và PSG đã thuê các kiến ​​trúc sư để vẽ ra kế hoạch tương tự. Nhưng theo L'Equipe, vấn đề là PSG vẫn chưa có quyền sở hữu Parc des Princes.

Câu lạc bộ có thời hạn đến ngày 3/1/2024 để gửi giá thầu mua sân cho chính quyền địa phương ở Paris, nhưng cho đến nay vẫn vấp phải sự phản đối. Họ phải được Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo chấp thuận để có được quyền sở hữu khu đất này trước khi được phép cải tạo sân.

psg-sta-1700450203.jpg
PSG đang tìm cách sở hữu sân Parc des Princes để có thể tiến hành cải tạo.

Dù chưa hoàn tất việc này nhưng PSG đã mở các cuộc thảo luận với các công ty kiến ​​trúc về các thiết kế mới nhằm nâng cao sức chứa của Parc des Princes. Sân vận động hiện có sức chứa 47.929 khán giả, nhưng kế hoạch là sẽ mở rộng sức chứa lên 60.000 người cùng với việc có mái che, lấy cảm hứng từ dự án Bernabeu của Madrid.

Việc tìm mua đất để xây SVĐ mới gặp nhiều khó khăn buộc câu lạc bộ phải theo đuổi việc mua lại SVĐ hiện có. Parc des Princes là sân nhà của PSG kể từ khi CLB thi đấu ở giải đấu hàng đầu nước Pháp vào năm 1974, trước đó họ đã đá ở một số sân khác.

Năm 2013, câu lạc bộ đã đồng ý một hợp đồng thuê sân với Hội đồng thành phố Paris đến năm 2023, và giờ họ muốn thỏa thuận để sở hữu sân.

Nếu thỏa thuận không được thực hiện thì PSG có thể xem xét theo đuổi các phương án thi đấu tại một sân vận động ở nơi khác, hoặc xem xét lại kế hoạch xây mới một sân vận động của riêng họ. 

[shortcode type="League" id="0"]chau-au|champions-league|standings[/shortcode]

HIGHLIGHTS: AC MILAN - PSG | FPT BÓNG ĐÁ