NÓNG: Sếp lớn bóng đá hôn nữ cầu thủ bị yêu cầu nhận lệnh bắt giữ khẩn cấp

Cựu chủ tịch liên đoàn Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales đã bị các công tố viên yêu cầu lệnh bị bắt giữ sau khi các cuộc điều tra về cáo buộc tham nhũng được đưa ra.

Theo Onda Cero, các công tố viên đã yêu cầu bắt giữ cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales vì tội tham nhũng sau khi nhà chức trách xem xét thỏa thuận tổ chức các trận Siêu cúp TBN ở Ả Rập Xê Út. 

Rubiales vẫn chưa bị bắt bởi đang ở Cộng hòa Dominica và chưa thể dẫn độ về Tây Ban Nha. Thế nhưng 6 cá nhân khác cũng sẽ bị giam giữ sau khi các quan chức của Guardia Civil khám xét trụ sở RFEF cũng như tài sản của Rubiales ở Granada và một số nhà riêng khác.

230915083212-01-luis-rubiales-court-091523-1710995772.jpg
Luis Rubiales tiếp tục nhận yêu cầu bắt giữ vì tội tham nhũng.

Một tuyên bố từ cơ quan quản lý bóng đá Tây Ban Nha có nội dung:

'Hôm nay, RFEF đã đề nghị hợp tác đầy đủ với Lực lượng An ninh Nhà nước và Quân đoàn cũng như Bộ Tư pháp. Bộ Tư pháp sau khi khám xét trụ sở và xem xét sự minh bạch trong thể chế điều hành bóng đá ở Tây Ban Nha. Theo trường hợp này, ông Rubiales sẽ phải phục vụ và hợp tác đối với cuộc điều tra tối cao.'

'Liên đoàn thể hiện mối quan ngại sâu sắc về những sự kiện xảy ra ngày hôm nay và ủng hộ việc đưa ra mọi sự minh bạch có thể, tôn vinh các giá trị mà bóng đá đại diện và các nhà lãnh đạo phải bảo vệ, đồng thời phải là tấm gương cho xã hội.'

Thỏa thuận tái cơ cấu các trận tại siêu cúp TBN tại Ả Rập Xê Út đã được thống nhất vào năm 2019, chuyển từ một trận đấu giữa hai đội thành một giải đấu bốn đội bao gồm đội thắng và á quân La Liga và Copa del Rey. RFEF sẽ kiếm được số tiền được báo cáo là 240 triệu Euro trong sáu mùa giải.

Cuộc điều tra về thương vụ siêu cúp TBN bắt đầu sau khi có khiếu nại pháp lý chính thức được đưa ra vào tháng 5 năm 2022. Vẫn chưa biết liệu Rubiales hoặc những cá nhân khác đang bị điều tra có bị chính quyền truy tố hay không.

Trước đó, nhiệm kỳ chủ tịch RFEF của Rubiales đã kết thúc vào năm ngoái sau bê bối cưỡng hôn cầu thủ Jenni Hermoso mà không có sự đồng ý của ngôi sao này trong trận chung kết World Cup nữ 2023.