Novak Djokovic chia tay 2 HLV chỉ trong chưa đầy 2 tháng

Novak Djokovic đang trải qua mùa giải quần vợt 2024 chưa thực sự như ý khi không thể giành được bất cứ danh hiệu nào cho đến thời điểm hiện tại.

Đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic đã thông báo về việc chia tay huấn luyện viên thể lực lâu năm - Marco Panichi.

"Marco, chúng ta đã có những năm tháng làm việc cùng nhau thật tuyệt vời. Chúng ta đã lên đến đỉnh cao, giành nhiều danh hiệu và phá vỡ kỉ lục. Nhưng trên hết, tôi đã được tận hưởng những ngày tập luyện rất 'bình thường' cả trong và ngoài phòng tập.", Djokovic chia sẻ trên trang Instagram cá nhân. "Những giờ 'carciofini' và những tiếng cười bất tận giúp tôi cảm thấy có động lực để hướng đến thành công. Cảm ơn Romanista (như cách Goran hay gọi) vì tất cả những năng lượng, công sức và thời gian đã bỏ ra để giúp tôi trở thành tay vợt tốt nhất có thể.

Hẹn gặp lại ở Roma".

dlbeatsnoopcom-final-wahqtg0rdu-1714624248.jpg
Novak Djokovic và HLV thể lực Marco Panichi (phải) (Ảnh: Getty)

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, Novak Djokovic đã chia tay 2 thành viên trong đội ngũ huấn luyện của mình. Trước đó, tay vợt người Serbia thông báo sẽ "đường ai nấy đi" với HLV Goran Ivanisevic.

Ộng Marco Panichi gia nhập đội ngũ huấn luyện của Novak Djokovic từ năm 2017, có công lớn giúp Nole trở lại với đỉnh cao, giành hàng loạt danh hiệu lớn kể từ thời điểm đó cho đến nay.

Novak Djokovic đang bước vào những năm cuối cùng của sự nghiệp với những dấu hiệu đi xuống thấy rõ về mặt thể lực. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2024, Nole vẫn chưa thể giành bất cứ danh hiệu nào, đồng thời trải qua những trận đấu khá thiếu thuyết phục như trận thua trước Jannik Sinner ở bán kết Australian Open - nơi anh không có bất cứ cơ hội nào giành break-point, hay thất bại đầy ngỡ ngàng trước tay vợt trẻ khác đến từ Ý - Luca Nardi ở Indian Wells Masters 2024.

Đương kim số 1 thế giới không còn cho thấy được cái uy trước các tay vợt trẻ khi không còn duy trì sự áp đảo thường thấy như ở các năm trước đó.

Theo như lời tạm biệt HLV Marco Panichi ở phía trên, khả năng cao Novak Djokovic sẽ tranh tài ở Rome Masters diễn ra từ ngày 8/5 tới trước khi tham dự giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros.