Ô tô điện mini VinFast VF 3 có gì đặc biệt mà lại được Gen Z săn đón đến vậy?

Với thiết kế trẻ trung, màu sắc cá tính và giá cả phải chăng chỉ bằng một nửa so với các xe xăng cùng phân khúc, VinFast VF 3 đã tạo nên một "cơn sốt" trong cộng đồng Gen Z.

Thiết kế hút mắt và đa dạng màu sắc

Cái tên VF 3 đang trở thành "top trending" trên nhiều nền tảng mạng xã hội sau khi VinFast mở đợt đặt cọc sớm từ 13/05 đến 15/05/2024. Hiếm có mẫu xe nào nhận được sự quan tâm từ giới trẻ như VF 3.

Trên các diễn đàn, VF 3 nhận về nhiều lời khen ngợi nhờ tạo hình mạnh mẽ, mang hơi hướng SUV địa hình. Thiết kế này ghi điểm với Gen Z, những người luôn thể hiện sự tự tin, bản lĩnh và cá tính. 

Trước đây, những mẫu xe xăng như Kia Morning hay Hyundai i10 với thiết kế cũ khiến nhiều bạn trẻ không mấy mặn mà với việc mua chiếc ô tô đầu đời.

vinfast-vf-3-1715355564.jpg
 

Hòa nhập với tinh thần "đa sắc" của Gen Z, VinFast cung cấp cho VF 3 một bảng màu vô cùng trẻ trung. Xe có bốn màu cơ bản là Xanh, Trắng, Đỏ và Xám, cùng với năm màu nâng cao gồm Vàng nóc trắng, Xanh lá, Hồng tím, Xanh dương nhạt nóc trắng và Hồng phấn nóc trắng.

Những màu đặc biệt trên sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng có thể không cần trả thêm chi phí khi chọn các màu này nếu đặt cọc trong đợt mở bán đầu tiên.

Trên mạng xã hội, giới trẻ tỏ ra hào hứng với chín lựa chọn màu ngoại thất này. Đối với nhiều người trẻ, đây là trải nghiệm mới mẻ vì thông thường các mẫu xe xăng chỉ cung cấp 4 - 5 màu cơ bản.

vinfast-vf-3-1-1715355564.jpg
 

Trên một diễn đàn lớn của những người yêu thích ô tô, tài khoản Nguyễn An bình luận: "Bảng màu trẻ trung 10 điểm không có nhưng, như sinh ra để dành cho Gen Z".

Bạn Trần Ngọc Anh, 21 tuổi ở Hà Nội chia sẻ: "Mong mãi cuối cùng cũng đến ngày đặt trước. Mình đã chốt màu vàng, vừa rực rỡ lại hợp mệnh".

Bên cạnh bảng màu đa dạng, Ngọc Anh còn đặc biệt thích thú với khả năng tùy biến trên VF 3. Chỉ với 15 triệu đồng, khách hàng có thể thoải mái tùy chọn màu sơn và họa tiết trang trí ngoại thất theo ý muốn.

Ngọc Anh nhận xét: "Quá chất! Đây là điều hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe khác trên thị trường hiện nay".

Nhỏ gọn và đa dụng

Gen Z là thế hệ tiêu dùng thông minh, khi mua ô tô, họ thích khám phá những tính năng mới mẻ nhưng vẫn phải thực tế và đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

vinfast-vf-3-2-1715355564.jpg
 

Với kích thước tổng thể dài x rộng cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm), VinFast VF 3 dễ dàng di chuyển trong các khu đô thị đông đúc và vừa vặn để đỗ trong nhà sạc điện. Bộ la-zăng 16 inch và khoảng sáng gầm 191 mm giúp xe linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

VinFast VF 3 cung một không gian nội thất thoải mái với bốn chỗ ngồi, phù hợp cho một gia đình trẻ.Hàng ghế sau có thể gập lại, mở rộng không gian chứa đồ lên tới 285 lít. 

Xe được cung cấp màn hình cảm ứng 10 inch, một trang bị vượt trội so với các mẫu xe hạng B khác như hư Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent.

vinfast-vf-3-4-1715355563.jpg
 

VF 3 có công suất tối đa 32 kW và mô-men xoắn cực đại 110 Nm, phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc đầy là 210 km. Chỉ cần 36 phút sạc nhanh, xe có thể nạp đến 70% pin.

Minh Anh - một sinh viên năm cuối tại Hà Nội - cho rằng VF 3 với phạm vi 210 km đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày hay về quê, thậm chí đi du lịch nhờ hệ thống trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành.

Đối với Minh Anh, VF 3 không chỉ phù hợp với nhu cầu mà còn giúp người trẻ theo đuổi lối sống xanh với phương tiện di chuyển thân thiện môi trường.

vinfast-vf-3-3-1715355563.jpg
 

Giá bán phải chăng và chính sách hậu mãi hấp dẫn

VinFast VF 3 được đánh giá là "ngon - bổ - rẻ" với mức giá gây chú ý: 235 triệu đồng (chưa kèm pin) và 315 triệu đồng (kèm pin) trong đợt mở bán từ 13/05 - 15/05/2024. Sau đó, giá sẽ tăng nhẹ lên 240 triệu đồng và 322 triệu đồng.

Các chuyên gia nhận định đây là mức giá rất hấp dẫn, đặc biệt đối với người trẻ lần đầu mua ô tô. So với các mẫu xe xăng cùng phân khúc, giá của VF 3 rẻ hơn một nửa và còn được miễn lệ phí trước bạ, giúp giảm giá lăn bánh.

Chi phí năng lượng của VF 3 cũng tối ưu hơn, tương đương chi phí vận hành xe máy tay ga, theo trải nghiệm của nhiều chủ xe điện khác.

Giống các mẫu xe điện khác của VinFast, VinFast VF 3 có chính sách bảo hành hàng đầu thị trường: 7 năm hoặc 160.000 km cho xe và 8 năm không giới hạn km cho pin.

Người dùng Thành Luân chia sẻ trên cộng đồng yêu xe rằng VF 3 đáp ứng mọi nhu cầu với hơn 200 triệu, tương đương xe máy cao cấp. Xe trẻ trung, cá tính, bền bỉ và thực dụng, là món quà động viên sau thời gian đi làm.

Những chiếc VF 3 đầu tiên dự kiến được VinFast bàn giao cho khách hàng từ tháng 08/2024.