Ô tô điện Xiaomi SU7 hỏng đến mức không thể sửa chữa chỉ sau 39 km lăn bánh

Một chiếc xe điện Xiaomi SU7 tại Trung Quốc đã bị hỏng ngay sau khi chủ nhân nhận xe tại đại lý.

Xiaomi SU7 bất ngờ hỏng hóc ngay khi vừa rời đại lý

Theo trang CarNewsChina, từ khi Xiaomi SU7 bắt đầu giao hàng vào ngày 3/4, đã có không ít câu chuyện về những vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe này và những trường hợp xe gặp trục trặc. Tuy nhiên, sự cố mới xảy ra gần đây có lẽ là kỳ lạ nhất cho đến nay. 

1488x0_1_autohomecar__ChtlyGY7Ec6ASN4LAAHN-NMu5YQ974-1068x1143
 

Cụ thể, một chiếc xe đã bị hỏng sau khi chỉ di chuyển 39 km và không thể sửa chữa, vì vậy nên showroom cần trả xe về nhà máy để phân tích.

Hiện tại, nhiều chi tiết vẫn chưa được làm rõ. Ông Wen, chủ sở hữu chiếc xe, là một trong những người mua sớm nhất của Xiaomi SU7 và đã chờ đợi hơn một tháng để nhận phương tiện. 

Ông Wen cho biết mình nhận xe tại Trung tâm Giao hàng Xiaomi Auto Xiamen Xing'an ở tỉnh Phúc Kiến vào ngày 4/5.

Chủ xe ghi lại hình ảnh chiếc Xiamo SU7 bị hư hỏng.

Vào ngày 6/5, ông đã đăng một video lên các nền tảng mạng xã hội nói rằng chiếc Xiaomi SU7 của mình đã bị hỏng khi đang di chuyển với tốc độ cao ngay sau khi rời khỏi cửa hàng 4S, và chiếc xe mới chỉ đi được 39 km. Chủ xe cho biết chiếc xe phải được kéo về trung tâm giao hàng. Sự cố này được cho là đã xảy ra vào ngày 5/5.

Video cho thấy chiếc xe đậu bên lề đường với đèn cảnh báo nhấp nháy. Trên màn hình giải trí hiển thị thông báo: "Xe sắp dừng lại, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ trung tâm dịch vụ trực tuyến." Sau đó, thông báo chuyển sang hiển thị thông tin như: "Hệ thống truyền động bị lỗi và không thể chuyển số." Điều này cho thấy đã có lỗi khiến xe không thể chuyển giữa số tiến và số lùi.

Trung tâm Giao hàng Xiang'an đã xác nhận vào ngày 7/5 rằng họ đã nhận được khiếu nại từ ông Wen và không thể xác định vấn đề là gì. Thông tin mới nhất cho thấy chiếc xe không thể sửa chữa ngay và cần phải được gửi đến nhà máy để phân tích nguyên nhân.

Ô tô điện Xiaomi SU7 hỏng đến mức không thể sửa chữa chỉ sau 39 km lăn bánh 458897
Lỗi được hiển thị trên chiếc Xiaomi SU7 của ông Wen.

Ngạc nhiên thay, sau sự cố này, ông Wen đã yêu cầu một chiếc xe mới thay vì hoàn tiền và tỏ ra không hài lòng khi không được cấp một chiếc khác. Ông nói: "Tôi muốn có một chiếc xe mới, không muốn trả lại chiếc xe này, vì tôi ngại việc đặt hàng mới và phải chờ sản xuất." 

Do các xe trong quá trình sản xuất đã có chủ sở hữu được chỉ định, nên hãng không thể cung cấp cho ông Wen một chiếc mới. Dịch vụ khách hàng của Xiaomi được cho là đang đàm phán với ông Wen về việc hoàn tiền kèm theo mức bồi thường cho các khoản chi phí ông đã chịu.

Xe điện Xiaomi có thực sự chất lượng như quảng cáo?

Mặc dù mới chỉ bán hàng từ cuối tháng 3, Xiaomi đã đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng doanh số những xe năng lượng mới có mức giá trên 200.000 Nhân dân tệ trong năm nay. Họ đã giao 8.500 đơn hàng tính đến ngày 5/5, có thể bao gồm cả chiếc xe của ông Wen.

Ô tô điện Xiaomi SU7 hỏng đến mức không thể sửa chữa chỉ sau 39 km lăn bánh 458899
 

Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến Xiaomi SU7, cho thấy chất lượng của chiếc xe này vẫn còn gặp không ít vấn đề. Một trong những lỗi đáng lo ngại cho đến nay là chức năng phanh khẩn cấp tự động (AEB) không thể hoạt động ở tốc độ lên đến 135 km/h như Xiaomi tuyên bố và cần một bản cập nhật OTA để khắc phục. Ngoài ra, cũng đã có những khiếu nại về sự không đồng đều trong màu sơn và tình trạng mòn quá mức của ghế trên các xe thử nghiệm.