Ô tô thuộc thương hiệu nào tốn ít chi phí bảo dưỡng nhất?

Theo một nghiên cứu gần đây của tạp chí Consumer Reports, mẫu ô tô thuộc thương hiệu Tesla hiện đang có mức chi phí bảo dưỡng thấp nhất.

Một nghiên cứu gần đây của Consumer Reports (CR), tạp chí tiêu dùng uy tín của Mỹ, đã chỉ ra những thương hiệu ô tô tại Mỹ có chi phí bảo dưỡng thấp nhất sau một thời gian sử dụng. 

Kết quả từ khảo sát thường niên này không chỉ giúp người tiêu dùng đánh giá khả năng tài chính mà còn phản ánh độ bền và hiệu quả của các hãng xe.

STT Thương hiệu Chi phí bảo dưỡng trong 5 năm đầu (USD) Chi phí bảo dưỡng trong 5 năm tiếp theo (USD) Tổng chi phí (USD)
1 Tesla 580 3.455 4.035
2 Buick 900 4.000 4.900
3 Toyota 1.125 3.775 4.900
4 Lincoln 940 4.100 5.040
5 Ford 1.100 4.300 5.400
6 Chevrolet 1.200 4.350 5.550
7 Hyundai 1.140 4.500 5.640
8 Nissan 1.300 4.400 5.700
9 Mazda 1.400 4.400 5.800
10 Honda 1.435 4.400 5.835
11 Kia 1.450 4.400 5.850
12 Dodge 1.200 5.200 6.400
13 Jeep 1.100 5.300 6.400
14 Chrysler 1.600 4.900 6.500
15 Volkswagen 1.095 5.435 6.530
16 Cadillac 1.125 5.440 6.565
17 Ram 1.470 5.200 6.670
18 Lexus 1.750 5.000 6.750
19 GMC 1.400 5.800 7.200
20 Subaru 1.700 5.500 7.200
21 Mini 1.525 6.100 7.625
22 Acura 1.800 6.000 7.800
23 Infiniti 2.150 6.350 8.500
24 Volvo 1.785 7.500 9.285
25 BMW 1.700 7.800 9.500
26 Audi 1.900 7.990 9.890
27 Mercedes-Benz 2.850 7.675 10.525
28 Porsche 4.000 10.090 14.090
29 Land Rover 4.250 15.000 19.250

Theo khảo sát, trong top 5 thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất, bốn trong số đó là của Mỹ, với Tesla đứng đầu danh sách. Chi phí bảo dưỡng của Tesla trong 5 năm đầu sử dụng thấp hơn đáng kể so với các hãng xe khác, tiếp theo là Buick, Toyota, Lincoln và Ford.

Đáng chú ý, trong top 10 thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất, bốn thương hiệu đến từ Mỹ, còn lại là các hãng xe từ Nhật Bản và một từ Hàn Quốc. Chi phí bảo dưỡng của Tesla trong năm năm đầu tiên sau khi mua xe đặc biệt thấp hơn so với các thương hiệu khác.

tesla-1-1328-1713858615-1713914501.jpg
 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chi phí bảo dưỡng thay đổi đáng kể tùy theo độ tuổi của xe. Trong những năm đầu, các xe mới thường được hưởng chế độ bảo hành từ nhà sản xuất, và các công việc bảo dưỡng thường chỉ giới hạn ở việc thay dầu và đảo lốp, vì vậy chi phí không quá cao.

Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa có thể tăng lên đáng kể đối với các mẫu xe sang trọng, nhất là khi xe đã qua sử dụng một thời gian. Yếu tố nhập khẩu cũng là một nhân tố khiến chi phí bảo dưỡng của các xe ngoại nhập cao hơn so với xe sản xuất trong nước. Điển hình, "trong 10 năm, các mẫu Mercedes tốn kém gấp đôi chi phí bảo dưỡng và sửa chữa so với các mẫu của Lincoln," theo một đại diện của CR.

Ở chiều ngược lại, những thương hiệu xe có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao nhất bao gồm Land Rover, Porsche, Mercedes, Audi và BMW.

Đây là những thương hiệu nổi tiếng với các dòng xe cao cấp, đi kèm với công nghệ tiên tiến và thiết kế xa xỉ, dẫn đến chi phí cao hơn trong việc bảo trì và sửa chữa.