Ở tuổi 36, Djokovic vẫn đủ sức cày ải thêm 4 năm

Novak Djokovic vẫn đủ thể lực để thi đấu thêm 4 năm, nhưng điều đó đi ngược lại mong muốn của cha mẹ anh.

Novak Djokovic vừa lên ngôi vô địch tại Cincinnati, nơi anh lội ngược dòng dể đánh bại Carlos Alcaraz. Tay vợt 36 tuổi đã trải qua các set đấu căng thẳng và vật lộn với cái nóng nhưng đã giành chiến thắng 5-7 7-6(7) 7-6(4) sau gần 4 giờ đồng hồ.

Huyền thoại John McEnroe tin rằng tay vợt số 2 thế giới có thể thi đấu thêm 4 năm nữa sau những gì anh đã thể hiện ở Cincinnati. 

“Cậu ấy thi đấu thật tuyệt vời trong trận chung kết Cincinnati. Trời rất nóng và mọi người phải vật lộn với cái nóng. Bằng cách nào đó cậu ấy đã tìm ra cách. Thật không thể tin được là cậu ấy lại giỏi đến vậy ở độ tuổi này”.

djo-1692866130.jpg
 
Djokovic vẫn giữ được thể lực đáng nể ở tuổi 36. Ảnh: Getty.

Với việc Djokovic vẫn tiếp tục giành được những danh hiệu lớn ở tuổi 36, McEnroe cho rằng anh có thể thi đấu cho đến năm 40 tuổi. Nhà vô địch Grand Slam 7 lần nói với Eurosport:

“Nhìn ánh mắt của Djokovic, có vẻ như cậu ấy có thể duy trì thi đấu thêm 3-4 năm nữa theo cách cậu ấy đang làm. Thật khó để tin rằng có người làm được như vậy ở độ tuổi này. Đó là điều chưa từng có.”

Nhưng trái với McEnroe, cha mẹ của Djokovic lại không thích điều đó. Trong bộ phim tài liệu mới có tựa đề "Novak Djokovic - Những câu chuyện chưa kể", mẹ anh - bà Dijana, nói: “Tất cả là tùy thuộc vào con. Theo tôi, con có thể giải nghệ ngay bây giờ vì thằng bé đã giành được mọi thứ".

Bố của Djokovic cho biết ông muốn con trai giải nghệ vào cuối năm 2024: “Theo những mong muốn của tôi dành cho con, con đã hoàn thành tất cả từ 7-8 năm trước rồi. Phần còn lại là phần thưởng cho con. Quần vợt chỉ là một phần cuộc đời con chứ không phải tất cả".

Djokovic đã lập kỷ lục về tay vợt nam giành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất lịch sử với chức vô địch tại French Open đầu năm nay. Anh hiện đang ngang bằng với Serena Williams về kỷ lục danh hiệu ở Kỷ nguyên Mở rộng và chỉ còn kém kỷ lục mọi thời đại của Margaret Court (23 so với 24). Anh có cơ hội sánh vai với huyền thoại người Úc nếu chiến thắng ở US Open hai tuần tới.