Olympic Tokyo 2021: Quách Thị Lan vận động viên châu Á duy nhất xếp 5/8 tại bán kết chạy vượt rào 400 m

Bất chấp điều kiện thời tiết xấu, VĐV Quách Thị Lan và bảy đối thủ từ các châu lục đã có mặt ở vạch xuất phát đúng giờ theo quy định. Kết quả, đại diện của Việt Nam cũng là đại diện của Châu Á xếp 5/8. Dù phải chia tay Olympic Tokyo 2021 nhưng VĐV Quách Thị Lan đã vượt qua chính mình và làm hài lòng người hâm mộ cả nước.

Mặc dù đường chạy đọng nước và khá trơn, VĐV người Mỹ Dalilah Muhammad băng về đích mà không có đối thủ. Thành tích của cô là 53 giây 30, tốt hơn vòng loại (53 giây 97) và nhiều hơn người về nhì Janieve Russell (Jamaica) tới 0,8 giây. Hai VĐV này giành vé vào chung kết.

Quách Thị Lan đạt 56 giây 78 giây, về thứ sáu trong bảy VĐV được ghi nhận kết quả. Về sau cô là VĐV Italy Linda Olivieri với thành tích 57 giây 03. VĐV Na Uy Amalie Luel mắc lỗi xuất phát sớm hơn hiệu lệnh và kết quả cuối cùng không được công nhận, VĐV Quách Thị Lan đôn lên một bậc xếp thứ 5/8. Kết quả này không đủ để chân chạy Việt Nam đi tiếp.

quach1-1627908665.jpg
Hình ảnh về kết quả trên trang cá nhân của VĐV Quách Thị Lan

Trước đó, tại bán kết 400m rào nữ, 24 VĐV được chia thành ba nhóm. Mỗi nhóm lấy hai người nhanh nhất vào chung kết. Hai suất vé vớt sẽ dành cho hai VĐV có thành tích tốt nhất trong số 18 người còn lại.

Ở vòng loại, Quách Thị Lan đạt 55 giây 71, về thứ năm nhóm ba. Tuy nhiên, cô được đôn lên thứ tư vì Nugent Leah phạm lỗi lấn làn và nhờ đó lọt top bốn, đủ điều kiện vào bán kết.

Trong số 24 VĐV thi bán kết 400m rào, Quách Thị Lan là người châu Á duy nhất. Kỷ lục cá nhân của VĐV sinh năm 1995 là 55 giây 30, từng giúp cô giành HC vàng Asiad 2018 tại Indonesia.

Ngay khi trận đấu kết thúc, chia sẻ trên trang cá nhân, VĐV Quách Thị Lan tâm sự: "Trời đã mưa rất lớn. Lan đã hoàn thành kỳ Olympic đầu tiên của mình. Dù mưa lớn nhưng Lan vẫn giữ được thành tích khá ổn định. Ngửng cao đầu rời Tokyo khi là vận động viên châu Á duy nhất xếp 5/8 ở vòng loại cuối cùng...".

Không chỉ có VĐV Quách Thị Lan suy nghĩ bằng lòng với kết quả như vậy, mà đông đảo người hâm mộ và những người thầy của cô cũng có chung nhận xét, dù phải chia tay Olympic Tokyo 2021 nhưng VĐV Quách Thị Lan đã vượt qua chính mình và làm hài lòng người hâm mộ cả nước...".