ONE Fight Night 18: John Lineker đối đầu huyền thoại Liam Harrison

Hai võ sĩ đánh đứng hàng đầu ONE Championship sẽ sớm đối đầu nhau trong một trận đấu Muay Thái hạng gà, hứa hẹn về một cuộc đối đầu mãn nhãn dành cho người hâm mộ.

Vào ngày 12 tháng 1, nhà cựu vô địch MMA hạng gà ONE Championship John “Hands of Stone” Lineker sẽ đối đầu với biểu tượng Muay Thái của Anh Quốc Liam “Hitman” Harrison tại ONE Fight Night 18. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp từ Sân vận động Quyền Anh huyền thoại Lumpinee ở Bangkok, Thái Lan. Cuộc đối đầu hiện đang thu hút được sự quan tâm lớn của người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới khi cả hai đều là những võ sĩ được yêu thích và kính trọng vì phong cách chiến đấu quyết liệt và không ngại va chạm.

Với 18 chiến thắng knock-out ngoạn mục trong sự nghiệp, Lineker xứng đáng là một trong những võ sĩ sở cú đấm mạnh nhất từng thi đấu MMA. Lineker đã sử dụng sức mạnh đó để giành được đai vô địch MMA hạng gà của ONE vào tháng 3 năm 2022 khi anh knock-out nhà đương kim vô địch lâu năm Bibiano Fernandes. Tuy nhiên, đáng tiếc sau đó “Hands of Stone” đã để mất đai vô địch vào tay “vị vua” hiện tại của hạng gà là Fabricio Andrade. Lineker trở lại vào nửa sau năm 2023 với phong độ đỉnh cao bao gồm hai chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ hàng đầu trong hạng cân.

johnlineker-liamharrison-1200x800-min-1700528811-1700548845.jpg
John Lineker đối đầu Liam Harrison tại ONE Fight Night 18 diễn ra vào đầu năm 2024. Ảnh: ONE Championship

Võ sĩ người Brazil sẽ đặt kỹ năng đấu đỉnh cao của mình lên bàn cân trong trận đấu Muay Thái chuyên nghiệp đầu tiên của anh chống lại một trong những võ sĩ xuất sắc nhất trong lịch sử môn thể thao này.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Liam Harrison đã là một cái tên quen thuộc của làng Muay Thái trong nhiều năm qua. Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Harrison đã có hơn 100 trận đấu Muay Thái chuyên nghiệp và 4 lần giành được đai vô địch thế giới. Chỉ với từng đó thành tích, Harrison đã chứng tỏ mình là một trong những ngôi sao võ thuật lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Trận đấu ấn tượng nhất của Liam Harrison diễn ra vào tháng 4 năm 2022 khi võ sĩ người Anh đối đầu Muangthai PK Saenchai. Cuộc đối đầu Muay Thái kinh điển này đã được ONE vinh danh là “Trận đấu Muay Thái của năm”. Chiến thắng đó đã giúp võ sĩ 38 tuổi này có cơ hội đối đầu với đương kim Vô địch Muay Thái hạng gà ONE Nong-O Hama. Mặc dù anh không thể giành chiến thắng trong cuộc đối đầu đó, Harrison vẫn là một tay đấm hàng đầu và luôn thu hút sự chú ý của khán giả mỗi khi xuất hiện.

Với xu hướng thi đấu đầy cống hiến và không ngại va chạm, hai võ sĩ hứa hẹn sẽ đem tới một cuộc đối đầu đỉnh cao mà người hâm mộ không thể bỏ lỡ.