Ông chủ Toyota tiết lộ lý do xe hybrid bán chạy ở Indonesia

PT Toyota Astra Motor cho biết, xe hybrid của thương hiệu đang chiếm ưu thế hơn hẳn so với xe điện thuần túy về mặt doanh số.

Phó Chủ tịch PT Toyota Astra Motor, ông Henry Tanoto trong một phát biểu tại Bandung, Tây Java, đã nhấn mạnh lợi thế của xe hybrid không chỉ đến từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn ở giá trị bán lại - một yếu tố được người dân Indonesia đặc biệt quan tâm.

"Giá trị bán lại là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà người tiêu dùng hiện nay quan tâm. Đó cũng là lý do vì sao xe hybrid của thương hiệu nhận được sự chấp nhận rộng rãi, với mức giá trị bán lại tốt hơn cả xe chạy xăng." ông Tanoto chia sẻ.

30
 

Theo ông Tanoto, một trong những lý do khiến xe hybrid bán chạy hơn là do tâm lý người tiêu dùng, khi mà xe hybrid mang lại cảm giác an tâm hơn trên đường bởi không phải lo lắng về cơ sở hạ tầng hay trạm sạc, điểm yếu còn tồn tại ở xe điện thuần túy.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh rằng người tiêu dùng Indonesia có thói quen tính toán kỹ lưỡng chi phí sở hữu xe, bao gồm cả chi phí nhiên liệu.

Ông dẫn chứng, Yaris Cross Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng chỉ 1 lít/31 km, là một minh chứng cho sự kinh tế của xe hybrid.

28
 

Bên cạnh đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu thị trường xe hybrid tại Indonesia.

Trong quý đầu tiên của năm 2024, Innova Zenix Hybrid đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất với 5.636 chiếc được giao tới khách hàng, khẳng định vị thế ưu thế của Toyota trong phân khúc này.

Innova Zenix Hybrid với thiết kế rộng rãi 7 chỗ ngồi, là một trong những mẫu xe ít có đối thủ trong phân khúc xe điện pin (BEV).

29
 

Ông Tanoto khẳng định rằng, Toyota Astra Motor không ngừng cải tiến và đưa ra thị trường các sản phẩm mới mỗi năm. "Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để giới thiệu những sản phẩm mới và chắc chắn rằng năm nay cũng không ngoại lệ."

Với chiến lược mạnh mẽ và sự chấp nhận ngày càng tăng từ phía người tiêu dùng, Toyota Astra Motor tiếp tục củng cố vị thế là một trong những nhà sản xuất xe hàng đầu tại Indonesia, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện hóa.

Doanh số xe hybrid từng mẫu xe của Toyota tại Indonesia trong 3 tháng đầu năm 2024:

Mẫu xe  Doanh số (chiếc)
Toyota Camry hybrid 27
Toyota Yaris Cross hybrid 888
Toyota Innova Zenix hybrid 5.636
Toyota Alphard hybrid 277
Toyota Vellfire hybrid 75
Toyota Corolla Cross hybrid 18