Pega Việt Nam ra mắt xe máy điện sở hữu bộ não thông minh đầu tiên trên thế giới

Điểm nhấn nổi bật của Pega eSmart AI là được tích hợp trợ lý ảo và màn hình cảm ứng. Đây cũng là chiếc xe máy điện đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng này.

Xe máy điện Pega eSmart AI chính thức ra mắt

Mới đây, Pega Việt Nam đã trình làng mẫu xe máy điện mới mang tên Pega eSmart AI. 

Trong buổi lễ ra mắt, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Pega Việt Nam  - ông Đoàn Linh tự hào khẳng định: "Pega eSmart AI chính là sản phẩm được làm ra bởi người Việt, là niềm tự hào của bàn tay và khối óc của chính người Việt Nam 100%".

xe-dien-pega-1539-1714205547.jpg
 

Ông Linh cũng đã dành nhiều lời khen ngợi cho mẫu xe mới, mô tả nó như một bước đột phá trong ngành xe điện năm 2024. Theo ông, dù thương hiệu Pega có phần chưa thể sánh bằng các đối thủ lâu năm trên thị trường, nhưng không có sản phẩm nào trong cùng phân khúc có thể so sánh được với mẫu xe điện của Pega.

Pega eSmart AI là xe máy điện đầu tiên sở hữu bộ não thông minh

Theo thông tin từ Pega Việt Nam, chiếc xe máy điện mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 2.230 x 750 x 1.150 (mm). Chiều cao yên xe đạt 780 mm, trọng lượng xe và pin là 125 kg. Xe có khả năng tải trọng lên tới 250 kg.

untitled-17140598140331423217423-1714206561.jpg
 

Xe được trang bị nhiều tính năng nổi bật bao gồm: hệ thống đèn full LED, bản đồ chỉ đường, khóa mở bằng mật khẩu không cần chìa cùng khả năng quản lý xe qua ứng dụng điện thoại với tính năng khóa chống trộm từ xa.

xe-may-dien-pega-esmart-ai-1714206560.jpg
 

Điểm nhấn nổi bật của Pega eSmart AI là được tích hợp trợ lý ảo và màn hình cảm ứng. Đây cũng là chiếc xe máy điện đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng này.

Người dùng có thể dễ dàng tìm đường và chỉ đường ngay trên màn hình xe, không cần sử dụng điện thoại. Hệ thống bản đồ từ Google mang lại trải nghiệm trực quan, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển.

Trợ lý ảo đa năng cũng hỗ trợ nhắc nhở sạc pin, cảnh báo thời tiết xấu và cung cấp hỗ trợ tối đa cho người lái. Xe cho phép nhắn tin và gọi điện trực tiếp bằng giọng nói mà không cần tới điện thoại.

Ngoài ra, Pega eSmart AI còn có các tính năng giải trí như xem phim, nghe nhạc cùng với hệ thống cảnh báo an toàn thông minh, thông báo khẩn cấp tới người thân và tính năng chống trộm từ xa.

pega-ai2-17140431358821192146481-1714206561.jpg
 

Pega eSmart AI được trang bị động cơ PMSM, thế hệ mới nhất của động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu sử dụng đất hiếm. Công nghệ này cũng đã được áp dụng trong các mẫu xe điện cao cấp như Tesla, Chevy Bolt và Nissan Leaf, đem lại hiệu suất cao cho phương tiện.

Với công nghệ này, Pega eSmart AI không chỉ đạt hiệu suất cao mà còn vận hành ổn định và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Chiếc xe này cũng có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67 và có thể lội nước sâu tới 0,5 mét.

Mẫu xe máy điện này sử dụng khối pin lithium 42Ah, cung cấp công suất tối đa 4.000 W và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, tốc độ tối đa lên đến 100 km/h. 

Xe có hai tùy chọn quãng đường đi được mỗi lần sạc là 110 km hoặc 160 km. Công nghệ sạc nhanh chỉ mất 4 giờ để sạc đầy và mỗi lần sạc chỉ tiêu thụ khoảng 3 số điện, chi phí khoảng 5.000 đồng.

xe-may-dien-pega-esmart-ai-c-1714206561.jpg
 

Pega Việt Nam tham vọng bán được 1.000 xe/tháng

Về giá cả, Pega eSmart AI phiên bản 110 km có giá 42 triệu đồng, trong khi phiên bản 160 km được bán với giá 50 triệu đồng.

Pega Việt Nam đặt mục tiêu bán 1.000 xe/tháng, một con số khá khiêm tốn. Tuy nhiên, theo ông Đoàn Linh, đối với một hãng xe nhỏ chỉ với vài chục nhân viên như Pega thì việc đạt được mục tiêu này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực.

Ngoài việc phục vụ thị trường nội địa, Pega cũng đã đề ra chiến lược và kế hoạch để xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế như Ấn Độ và Indonesia. Sản phẩm của Pega đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại những quốc gia này.

pega-ai3-17140431358761621902053-1714206561.jpg
 

Vài nét về Pega Việt Nam

Pega (tiền thân là HKbike) đã gia nhập thị trường xe điện từ 5 năm trước. Vào đầu năm 2017, Pega đã chính thức ra mắt những sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá đạt tới 85% theo giá trị sản phẩm.

Hiện nay, công ty sở hữu nhà máy lắp ráp xe điện tại Yên Dũng, Bắc Giang, có diện tích 15.000 m2 và công suất thiết kế lên đến 40.000 xe mỗi tháng.