Pep Guardiola chính thức lên tiếng về lý do thay De Bruyne

Pep Guardiola đã giải thích lý do tại sao ông thay Kevin De Bruyne trong trận hòa giữa Manchester City với Liverpool, làm dấy lên phản ứng giận dữ từ ngôi sao này.

Trong trận đấu giữa Man City và Liverpool thuộc khuôn khổ Premier League diễn ra tại Anfield, tiền vệ Kevin De Bruyne đã được rút ra khỏi sân khi trận đấu chỉ còn hơn 20 phút. Tiền vệ người Bỉ tỏ ra khó chịu trước quyết định đó và các ống kính máy quay đã phát hiện anh có cuộc tranh cãi khá căng thẳng về vấn đề này với HLV Guardiola.

Tuy nhiên vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã phủ nhận rằng có vấn đề giữa hai người và tiết lộ rằng ông đã tung Mateo Kovacic vào thay thế để tăng khả năng kiểm soát cho Man City. Khi được hỏi về sự thất vọng của De Bruyne, Guardiola nói với Sky Sports:

'Điều đó tốt. Hãy có cơ hội ở trận tới để chứng minh điều đó. Chúng tôi cần một cầu thủ giữ bóng. Vấn đề không phải là gây sức ép. Kovacic thực sự giỏi ở khoản đó. Chúng tôi rất hài lòng với Kevin. Không thành vấn đề, chúng tôi ổn.'

431778043-720004526979639-1492278804179239133-n-1710107102.jpg
De Bruyne có cuộc tranh luận gay gắt với Pep Guardiola.

Ở trận đấu này, De Bruyne đóng vai trò quan trọng giúp Man City vượt lên dẫn trước trong trận đấu hạng nặng tại Anfield khi thực hiện một đường tạt bóng nguy hiểm từ một quả phạt góc về phía cột dọc, nơi John Stones có thể chuyển hướng vượt qua Caoimhin Kelleher sau 23 phút.

Bất chấp màn trình diễn mạnh mẽ của đội khách trong hiệp một, họ vẫn không thể bảo toàn lợi thế khi Liverpool gỡ hòa từ quả phạt đền của Alexis Mac Allister. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Kết quả hôm vừa qua khiến đương kim vô địch hiện đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, kém Liverpool và Arsenal - những đội đứng đầu về hiệu số bàn thắng bại 1 điểm. De Bruyne có thể sẽ trở lại đội hình xuất phát khi đoàn quân của Guardiola tiếp Newcastle ở FA Cup vào tuần tới, trong khi Liverpool chuyển sự chú ý sang cuộc đụng độ Europa League với Sparta Prague vào thứ Năm.