Pep Guardiola chính thức lên tiếng về quyết định cho Haaland rời sân

Erling Haaland đã phải rời sân ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu và thay thế cho Phil Foden.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 11 Premier League giữa Man City và Bournemouth, tiền đạo Erling Haaland chỉ góp mặt 45 phút của trận đấu. Tiền đạo người Na Uy có vẻ như đã đi khập khiễng và tỏ ra khó chịu khi bước vào đường hầm, vì thế HLV Pep Guardiola đã quyết định cho số 9 của Man City rời sân thay thế Phil Foden.

Sau trận đấu, HLV người Tây Ban Nha xác nhận rằng Haaland đã có một chấn thương ở mắt cá chân. Tuy nhiên, đó chỉ là một chấn thương nhẹ và tiền đạo sinh năm 2000 hoàn toàn có thể trở lại vào giữa tuần tại Champions League.

haaland-1699126478.jpg
Pep Guardiola khẳng định chấn thương của Haaland không quá nghiêm trọng. Nguồn: Getty

"Vết thương của Erling ở mắt cá chân, chúng tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy. Nhưng Erling hoàn toàn có thể trở lại vào giữa tuần hoặc thậm chí là cuối tuần tới."

Ở lượt trận thứ 4 tại Champions League giữa tuần tới, Man City không gặp quá nhiều áp lực phải giành chiến thắng. Chỉ cần 1 kết quả hòa là đội chủ sân Etihad có được tấm vé đi tiếp, hơn nữa đối thủ không đáng lo ngại nên Pep Guardiola hoàn toàn có thể cho chủ nhân Quả bóng bạc 2023 nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea cuối tuần tới.

Dù Haaland phải rời sân từ sớm nhưng Man City vẫn còn đó một Jeremy Doku vô cùng thăng hoa ở trận đấu này. Chân chạy cánh người Bỉ là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, qua đó giúp Man City giành chiến thắng với tỷ số 6-1.

mci1-1699126499.jpg
Jeremy Doku là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nguồn: Getty

Khi được hỏi về Doku, HLV Pep Guardiola đã có những lời khen cho cầu thủ này: "Cậu ấy hòa nhập với đội bóng rất tốt, không chỉ trận đấu hôm nay mà những trận đấu trước đó. Tôi rất hài lòng về Jeremy."

Với những gì đã thể hiện ở trận đấu này, Doku chắc chắn sẽ đe dọa tới Jack Grealish - cầu thủ cũng chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Cú hat-trick vô địch Premier League của Pep Guardiola. Nguồn: Onefootball