Pep Guardiola hành động 10 điểm, 'khối thịnh vượng' Manchester bất diệt!

Pep Guardiola hy vọng Manchester City sẽ cùng Manchester United bày tỏ lòng kính trọng đối với Sir Bobby Charlton trong trận đấu giữa 2 đội vào cuối tuần này. 

Huyền thoại vĩ đại lịch sử của CLB Manchester United là Sir Bobby Charlton đã qua đời vào tối ngày 21/10 theo giờ Việt Nam, đó cũng là thời điểm mà Manchester City đang thi đấu ở vòng 10 với Brighton. Tuy nhiên, đã có một số cổ động viên nửa xanh thành Manchester đã có hành động không đẹp khi xúc phạm vị cố huyền thoại này.

Đội chủ sân Etihad sau đó đã chính thức lên tiếng xin lỗi về sự cố này, đồng thời trừng phạt 2 cổ động viên sau khi có những bằng chứng trên băng ghi hình. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Man United tại vòng 11 Premier League, HLV Pep Guardiola đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

apep-1698470063.jpg
HLV Pep Guardiola sẽ tưởng niệm cố huyền thoại Sir Bobby Charlton. Nguồn: Getty

'Những cổ động viên đó không đại diện cho Manchester City, chúng tôi rất tôn trọng Manchester United và đặc biệt là Sir Bobby Charlton. Ông ấy là nhân vật biểu tượng của đội bóng cũng như bóng đá Anh, đội bóng của chúng tôi sẽ tri ân ngài trong trận đấu ngày mai.'

Về chuyên môn, dù Man United và Man City luôn đối địch nhau nhưng điều đó không xảy ra ở bên ngoài sân cỏ. Minh chứng rõ rệt nhất chính là dự án 'A City United' dành để tri ân các nạn nhân trong thảm họa hàng không năm 1958 tại Munich. Mới đây nhất, huyền thoại của Man City là Mike Summerbee cũng đã tới Old Trafford tưởng niệm cố huyền thoại Sir Bobby Charlton.

sir-1698469928.jpg
Nhiều cổ động viên đã đặt hoa tưởng niệm Sir Bobby Charlton tại Old Trafford. Nguồn: Getty

Ở trận đấu tới, 2 đội sẽ có một phút mặc niệm để tưởng nhớ cố huyền thoại của Man United. Tuy nhiên không vì thế mà điều đó ảnh hưởng tới chuyên môn của trận đấu bởi cả 2 đều sẽ phải chiến đấu cho mục tiêu của mình.

Pep Guardiola kêu gọi tiêu chuẩn kép về chi tiêu của Chelsea và Man City. Nguồn: Onefootball