Pep Guardiola mang tới tin vui về Erling Haaland

HLV Pep Guardiola đã ngầm ám chỉ rằng siêu tiền đạo Erling Haaland có thể trạng tốt nhất để sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này.

Man City đang trải qua giai đoạn nước rút của mùa giải tương đối suôn sẻ. Bất chấp việc bị Real Madrid loại khỏi tứ kết Champions League, đoàn quân của HLV Pep Guardiola không cho thấy dấu hiệu buông thả khi đã đánh bại Chelsea ở bán kết FA Cup, qua đó giành lấy tấm vé vào chung kết. Vào rạng sáng nay (26/4), "The Citizens" tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt của mình với việc đè bẹp Brighton ngay trên sân khách, qua đó lấy lại lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong những trận đấu cuối của mùa giải, rất có thể Man City sẽ có được một phong độ cao hơn nữa với sự trở lại của siêu sao Erling Haaland. Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu với Brighton, Pep Guardiola đã đưa ra một thông tin đầy ẩn ý khi chia sẻ: "Tôi thích có Erling trong đội hình hơn là thiếu vắng cậu ấy. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và cậu ấy nói rằng mình cảm thấy khỏe hơn, nhưng tôi không chắc chắn."

getpaidstockcom-662b67b516581-1714120700.jpg
Pep Guardiola "bóng gió" ngày trở lại của Haaland. Ảnh: Getty

Tiền đạo người Na Uy đã không có mặt trong đội hình đối đầu với Brighton vì đang tiếp tục hồi phục sau chấn thương cơ. Haaland đã phải rời sân trong trận thua Real Madrid ở tứ kết Champions League và bỏ lỡ trận đấu tiếp theo gặp Chelsea tại bán kết FA Cup.

Các đối thủ sắp tới của Man City sẽ chỉ là những đội bóng được đánh giá yếu hơn như Nottingham Forest và Wolves, vì vậy nếu như Haaland không ra thể sân thì đây cũng không phải tin quá buồn cho những NHM Man City bởi họ đang cho thấy quyết tâm nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp.

Trên sân The Amax, Man City không mất quá nhiều thời gian để khẳng định sức mạnh trước Brighton với bàn thắng đẹp mắt của nhạc trưởng Kevin de Bruyne. Đội khách không mất quá nhiều thời gian để gia tăng cách biệt với cú đúp của Phil Foden. Ngày thi đấu hoàn hảo của Man City khép lại với bàn ấn định tỉ số của Julian Alvarez, qua đó khép lại chiến thắng giòn giã 4-0 cho đoàn quân của Pep.

getpaidstockcom-662b3200544d1-1714120655.jpg
Man City tiếp tục bay cao tại Premier League. Ảnh: Getty

Ba điểm có được giúp Man City bám sát ngôi đầu bảng của Arsenal và họ sẽ có cơ hội giành lấy vị trí này nếu như tận dụng tốt một trận kém hơn so với đối thủ. Trong khi đó Liverpool dường như đã không còn cơ hội cạnh tranh cuộc đua vô địch khi để Everton đánh bại đầy đau đớn trong trận derby Merseyside.