Pep Guardiola ra chỉ thị mạnh mẽ tới các cầu thủ Man City

HLV Pep Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ Man City không được phép phạm bất cứ sai lầm nào trong gian đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.

Man City vẫn đang cho thấy phong độ ổn định trong giai đoạn nước rút của mùa giải này. Mặc dù không thể tiếp tục đoạt được cú ăn 3 sau khi bị loại đáng tiếc ở Champions League, Tuy nhiên không vì thế mà "The Citizens" lại tỏ ra buông xuôi ở những danh hiệu khác. Đoàn quân của Pep Guardiola đã lọt vào chung kết FA Cup, bên cạnh đó họ đang hướng tới chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp, điều chưa một đội bóng nào làm được trước đó.

Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, HLV Pep Guardiola đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giành chiến thắng trong các trận đấu còn lại gặp Fulham, Tottenham và West Ham để bảo vệ thành công chức vô địch. Điều này càng trở nên cần thiết khi Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng với một trận đấu nhiều hơn.

getpaidstockcom-6638c6c1e3f8b-1714996986.jpg
Pep Guardiola cảnh báo các cầu thủ Man City không được mắc sai lầm. Ảnh: Getty

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong các trận đấu còn lại, chúng tôi sẽ vô địch. Các cầu thủ biết điều đó, cảm nhận được điều đó và có kinh nghiệm làm điều đó trong quá khứ. Nhưng họ phải làm lại một lần nữa. Liệu có dễ dàng không? Không.

Chiến thắng nằm trong tầm tay chúng tôi, nhưng mọi người đều biết bạn không thể mắc dù chỉ một sai lầm nhỏ vì nó có thể khiến bạn mất chức vô địch Premier League. Họ biết điều đó, chúng tôi biết điều đó.

Hãy nhìn vào sự ổn định của Arsenal kể từ kỳ nghỉ đông, cách họ đang chơi. Không chỉ là chiến thắng, mà là cách họ thi đấu. Bạn có thể cảm nhận được rằng họ sẽ không thua trong những trận đấu còn lại. Họ sẽ không thua đâu."

Cả Arsenal và Man City vừa có những trận thắng đầy thuyết phục ở vòng đấu trước. Trong khi Arsenal dễ dàng đánh bại Bournemouth trên sân nhà, Man City lại có màn hủy diệt Wolves với một cú poker của Erling Haaland. Ở vòng đấu sau, Manchester City sẽ thi đấu trước trên sân khách của Fulham vào Thứ Bảy, trong khi Arsenal sẽ chỉ thi đấu với Manchester United vào ngày Chủ Nhật.

23h30-2024-05-06t190225149-1714996951.jpg
Cả Arsenal và Man City đều thể hiện phong độ ổn định vào cuối mùa. Ảnh: Getty

Điều này có thể mang lại cho Man City cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH, tạo áp lực tâm lý cho Arsenal. Tuy nhiên, HLV Guardiola không cho rằng đó là một lợi thế đáng kể. Ông nói thêm: "Dù chúng tôi thi đấu với Fulham trước hay sau Arsenal thì điều quan trọng là chúng tôi phải giành chiến thắng. Arsenal cũng biết họ phải thắng.

Khi chúng tôi đến sân, các cầu thủ đều hiểu rằng nếu không thắng thì đó là dấu chấm hết và gặp lại nhau mùa giải sau. Chuyện đơn giản vậy thôi. Thứ tự thi đấu không quan trọng."