Pep Guardiola thừa nhận sai lầm khi để ngôi sao ra đi

HLV Pep Guardiola đã tỏ ra hối hận khi để tiền vệ Ilkay Gundogan rời Man City và gia nhập Barcelona vào mùa hè năm ngoái.

Man City đang trải qua một mùa giải không quá thành công cho đến thời điểm hiện tại. Đoàn quân của Pep Guardiola đã bị loại khỏi đấu trường Champions League và không còn cơ hội tái hiện lại cú ăn 3 thần thánh như những gì đã làm được ở mùa giải năm ngoái. Dẫu vậy, "The Citizens" vẫn đang đứng trước cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu khi đã lọt vào chung kết FA Cup và đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Nguyên nhân dẫn tới thành tích có phần sa sút của Man City có lẽ tới từ việc họ thiếu đi một mẫu tiền vệ đa năng trong việc phòng thủ lẫn tấn công. Điều này đến từ việc công thần Ilkay Gundogan đã rời đi khi BLĐ Man City không quá mặn mà trong việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Đức. Trong khi đó những cái tên được mang về để thay thế như Mateo Kovacic hay Matheus Nunes lại không để lại hiệu quả như những gì Gundogan đã thể hiện trước đó. 

Mới đây, theo tờ Mundo Derportivo, HLV Pep Guardiola đã tỏ ra vô cùng hối hận vì không nỗ lực hơn trong việc gia hạn hợp đồng với Ilkay Gundogan, nó khách xa hoàn toàn so với cách Pep đã làm với Bernardo Silva khi nỗ lực để gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Bồ Đào Nha và ngăn chặn sự quan tâm từ các đội bóng khác.

getpaidstockcom-663313e45ac32-1714623622.jpg
Pep Guardiola hối hận vì đã để Gundogan ra đi. Ảnh: Getty

Gundogan là tân binh đầu tiên của Pep Guardiola khi ông đến Man City, và cũng là một trong những đội trưởng sau này của đội. Guardiola luôn hâm mộ Gundogan bởi không thể tìm thấy một cầu thủ nào có thể mang đến những phẩm chất tương tự ở khu vực trung tuyến trong giai đoạn này. Cả Mateo Kovacic và Matheus Nunes, những cầu thủ có phong cách khác, đều không thể khỏa lấp những khoảng trống ở khu vực giữa sân, mặc dù họ là những bản hợp đồng mà "The Citizens" mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua để củng cố khu vực trung tuyến.

Trong khoảng thời gian khoác áo Man City, trách nhiệm khu vực trung tuyến vốn được Gundogan chia sẻ cùng Kevin De Bruyne, nhưng giờ đây khi tiền vệ người Đức đã ra đi, nó đè nặng hoàn toàn lên vai cầu thủ người Bỉ. De Bruyne đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng điều này càng cho thấy tầm quan trọng của Gundogan và khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

getpaidstockcom-6633144dba59e-1714623646.jpg
Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ cao trong màu áo Barca. Ảnh: Getty

Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Barca, Gundogan đã ra sân tổng cộng 44 trận, ghi được 5 bàn thắng và đóng góp 12 đường kiến tạo cho các đồng đội. Mặc dù đã bước sang tuổi 33 thế nhưng tầm quan trọng của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là không thể chối cãi khi chơi trong bất cứ màu áo nào.