Phản ứng 'khó đỡ' của bom tấn lịch sử khi lần đầu hít thở không khí C1

Bom tấn lịch sử của Arsenal là Declan Rice không tin vào mắt mình khi được thi đấu tại đấu trường danh giá nhất châu lục là UEFA Champions League.

Trong buổi tập mới nhất của Arsenal chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, các ống kính máy quay đã bắt gặp hình ảnh vô cùng ngộ nghĩnh của tiền vệ Declan Rice. Tiền vệ sinh năm 1999 sau khi được Emile Smith Rowe đưa trái bóng thi đấu chính thức của giải đấu đã nhìn rất lâu và không tin vào mắt mình.

Dù đã từng cùng với West Ham chinh chiến tại các giải đấu tầm cỡ châu lục nhưng đây mới lần đầu tiên mà Rice được ra sân ở một trận đấu tại Champions League. Vì thế có thể hiểu được cảm xúc có phần "đáng yêu" này của tân binh của Arsenal.

Không chỉ mình Rice, nhiều cầu thủ khác của Arsenal cũng mới có lần đầu được tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục cấp câu lạc bộ. Lần cuối mà pháo thủ lọt vào vòng bảng Champions League đã cách đây 6 năm ở mùa giải 2016/17, từ đó đến nay đội hình của Arsenal đã có nhiều sự thay đổi và không còn cầu thủ nào ở thời điểm đó ở lại Emirates tới tận bây giờ.

declan-1695207102.jpg
Declan Rice là bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Arsenal. Nguồn: Getty

Với cá nhân Rice, màn chào sân tại Champions League chắc chắn sẽ được các Gunner mong chờ. Gia nhập Arsenal với mức phí kỷ lục 105 triệu Bảng, cầu thủ sinh năm 1999 đang dần hòa nhập với đội bóng và cho thấy được rằng vì sao một đội bóng chi tiêu hạn hẹp như Arsenal sẵn sàng chi một con số không tưởng để mua anh về.

Arsenal hiện nằm ở bảng B Champions League với sự góp mặt của PSV, Sevilla và Lens. Đại diện nước Anh dù thuộc nhóm 3 khi bốc thăm chia bảng nhưng lại được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng đấu này. Ở trận đấu mở màn diễn ra rạng sáng ngày 21/9 theo giờ Việt Nam, Pháo Thủ sẽ tiếp đón PSV Eindhoven tới từ Hà Lan.

Tình yêu của Mikel Arteta dành cho Declan Rice sau chiến thắng trước Man United. Nguồn: Onefootball