Phát hiện hình ảnh lạ trong phòng thay đồ Arsenal trận gặp Tottenham

Một biểu ngữ được đặt trong phòng thay đồ của Pháo thủ dành cho trận derby Bắc London diễn ra vào tối qua (28/4).


Trong trận đấu tại vòng 35 của Ngoại hạng Anh, Arsenal đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân của Tottenham. Điều này giúp họ tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng với tổng cộng 80 điểm, hơn đội nhì bảng là Manchester City 1 điểm.

Các bàn thắng trong hiệp một của Pierre-Emile Hojbjerg (phản lưới), Bukayo Saka và Kai Havertz đã giúp họ dẫn trước ba bàn chỉ sau 38 phút đầu tiên. 

Mặc dù hiệp hai của trận đấu không được mạnh mẽ như mong đợi, khi Tottenham lần lượt ghi được hai bàn thắng do công của Cristian Romero và Son Heung-min, may mắn là Arsenal vẫn tiếp tục giữ vững tỷ số và giành được 3 điểm trên sân Tottenham Hotspurs.

HLV Mikel Arteta luôn tận dụng mọi cơ hội để đóng góp và làm việc chăm chỉ, nhưng cũng sẵn lòng thay đổi phương pháp nếu cần thiết. Trong mùa giải trước, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha giải thích rằng việc quay lại các nguyên tắc cơ bản đã giúp Arsenal phục hồi sau những thời kỳ khó khăn.

bai-1714390325.png
Chữ "Basic" được treo trong phòng thay đồ trên sân Tottenham Hotspurs.

Và trong trận đấu tối qua, ông đã thể hiện tư tưởng này một lần nữa khi trong phòng thay đồ của đội trên sân khách của Tottenham, các cầu thủ đã thấy một biểu ngữ với từ "BASIC" sau lưng hậu vệ Gabriel Magalhaes. Mỗi chữ cái trong từ "BASIC" đi kèm với một từ động viên.

Những chữ cái được chụp khá mờ nên khó nhận dạng được, nhưng chắc chắn đó đều là những từ ngữ mang tính khích lệ, thúc đẩy tinh thần cho đoàn quân của Mikel Arteta chiến đấu hết mình trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải. 

Khi Mikel Arteta gia nhập Arsenal vào tháng 12 năm 2019, ông đã nói về những giá trị mà ông mong đợi từ đội bóng của mình.

“Đầu tiên là sự tôn trọng”, Arteta nói. “Thứ hai là cam kết, và thứ ba là niềm đam mê. Ba yếu tố đó không thể thiếu. Nếu chúng ta có chúng, tôi tin chắc rằng chúng ta có thể cùng nhau đạt được những điều tuyệt vời”.

3-1714390382.jpg
Đội trưởng Odegaard ăn mừng sau chiến thắng 3-2 trên sân khách.

Khoảng thời gian này mùa giải trước, Pháo thủ đã tụt xa trên BXH so với Manchester City vì những kết quả đáng thất vọng, nhưng trong mùa giải này, họ hoàn toàn thay đổi. Mặc cho Liverpool - đội thua 1, hoà 1 trong 2 trận gần nhất, gần như đã rớt đài trong cuộc đua, Arsenal vẫn vững vàng trên chặng đường cuối cùng của mùa giải. 

Cuộc đua tranh ngôi vô địch tại Premier League hiện tại chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Pháo thủ và The Citizens, hãy cùng chờ xem, liệu đoàn quân của Mikel Arteta có tiếp tục giữ mạch chiến thắng trong khi hy vọng Manchester City “ngã ngựa” hay không? 

Nếu điều đó xảy ra, ngôi vương Ngoại hạng Anh 2023/24 chắc chắn sẽ thuộc về Emirates sau 20 năm ròng rã chờ đợi.