Pochettino thừa nhận ghế HLV Chelsea đang lung lay dữ dội

HLV người Argentina tiết lộ ông đã không còn nhận được những tin nhắn ủng hộ từ phía Ban lãnh đạo sân Stamford Bridge.

Mauricio Pochettino đang đối mặt với áp lực bị Chelsea sa thải sau một tuần đầy sóng gió. Đoàn quân của ông đã thua hai trận liên tiếp, đó toàn là những thất bại đáng quên, lần lượt là trận thua tại bán kết FA Cup trước Manchester City, và sau đó là thảm bại 0-5 trước Arsenal tại Premier League. 

Hiện tại, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và đang phải đối diện với một cuộc đua khốc liệt để giành suất dự cúp châu Âu trong mùa giải tới. 

Nhiều nguồn tin cho rằng, vị trí của Pochettino tại câu lạc bộ sẽ được đánh giá lại sau khi mùa giải kết thúc và đã có nghi ngờ mới về việc liệu ông có phải là lựa chọn lâu dài cho chức HLV The Blues hay không.

Gần đây, Mauricio Pochettino đã làm tăng thêm bầu không khí lo ngại khi tiết lộ rằng, ông đã ngừng liên lạc với một số chủ sở hữu của Chelsea là Todd Boehly và Behdad Eghbali.

Pochettino thừa nhận ghế HLV Chelsea đang lung lay dữ dội - ảnh 1
Pochettino gây thất vọng với thất bại ở Emirates gần đây. Ảnh: Getty Images.

Todd và Behdad đã gửi tin nhắn thể hiện sự ủng hộ với Pochettino trong quãng thời gian khó khăn của Chelsea hồi tháng 2, nhưng hiện nay HLV người Argentina cho hay, mối liên lạc duy nhất của mình với ban lãnh đạo Chelsea là thông qua các giám đốc đồng thể thao Laurence Stewart và Paul Winstanley.

“Trong vài tháng vừa qua, chúng tôi không có giao tiếp hoặc nhắn tin cho nhau”, Pochettino chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu giữa Chelsea và Aston Villa,  sẽ diễn ra ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

“Chúng tôi đã liên lạc thông qua các giám đốc thể thao, nhưng không có gì thay đổi. Quan điểm và cảm xúc của tôi vẫn vậy, dù trong vài tuần qua chúng tôi không còn nói chuyện qua tin nhắn”.

Khi được hỏi về sự ủng hộ từ Stewart và Winstanley, Pochettino đáp: “Đó là câu hỏi dành cho họ. Nhưng không có nghĩa rằng mối quan hệ của chúng tôi đang gặp vấn đề - đó là sự thật. Nếu chúng tôi phải chịu trách nhiệm trước thành tích của Chelsea ở mùa này, thì chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm”.

Pochettino thừa nhận ghế HLV Chelsea đang lung lay dữ dội - ảnh 2
Pochettino không thể thay đổi đống hỗn độn ở Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images.

“Có lẽ chúng tôi không chịu trách nhiệm trong tình huống này. Tôi không thể trả lời câu hỏi vì thực sự, tôi không biết họ đang nghĩ gì”.

Pochettino cảm thấy hiện đang có quá nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của mình, ông nói thêm: “Trách nhiệm của tôi là  phải khiến  toàn đội có màn trình diễn tốt trên sân cỏ. Nhưng tất nhiên, câu lạc bộ đang thiết kế và lên kế hoạch cho một cấu trúc mà bạn cần chứng minh là có hiệu quả. Vai trò của HLV chỉ được thể hiện thông qua kết quả của trận đấu”. 

“Nhưng tôi không có quyền quyết định tại câu lạc bộ này. Tôi không có quyền hành trong tất cả mọi việc ở đây. Điều đó cần được làm rõ. Nếu bạn nói với tôi rằng tôi có quyền quyết định, và người này ở đây vì đó là quyết định của tôi, thì đó là một câu chuyện khác. Đó vốn không phải là trách nhiệm trực tiếp của tôi”. 

Rạng sáng ngày 28/4, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân Villa Park của Aston Villa trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh. Đây được dự đoán là một trận đấu khó nhằn của The Blues trước đội chủ nhà, khi đoàn quân của Unai Emery đang xếp thứ 4 trên BXH và quyết tâm giành chiến thắng để giữ vững vị trí của mình.

Nếu tiếp tục để thua, rất có thể phán quyết dành cho Mauricio Pochettino sẽ chính thức được đưa ra trong những ngày tới.