Pochettino tiết lộ tình hình chấn thương của hai ngôi sao trước thềm quyết đấu Man City

Thuyền trưởng của Chelsea đã có những chia sẻ về tình trạng của hai cầu thủ Enzo Fernandez cũng như Christopher Nkunku trong cuộc họp báo trước trận đấu mới đây.

Huấn luận viên Pochettino nói trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Manchester City tại FA Cup vào tối nay rằng Enzo Fernandez sẽ góp mặt trong đội hình. Cầu thủ 23 tuổi đã không thể ra sân ở trận thắng Everton 6-0 trên sân nhà rạng sáng thứ ba vừa qua. Enzo đã trở lại tập luyện vào thứ năm và sẽ sẵn sàng để cùng cả đội đối mặt với nhà đương kim vô địch của giải đấu.  

“Cậu ấy đã tập luyện tốt trong vài ngày vừa qua và sẽ góp mặt trong thành phần đội vào trận đấu tới. Chúng tôi để ý đến Enzo mỗi ngày và sẽ có những biện pháp để bảo vệ cậu ấy vì chàng trai trẻ tuổi này là một mảnh ghép quan trọng cho hiện tại và tương lai của đội bóng.”

Chelsea đã không có sự phục vụ của số 8 trong trận gặp Everton vừa qua. (Nguồn: Twitter)

“Điều quan trọng là cậu ấy cần sẵn sàng để thể hiện phong độ tốt nhất của mình. Chúng tôi không muốn những người hùng nén đau để thi đấu, Chelsea cần những cầu thủ có thể thi đấu đúng với 100% phong độ để giúp đội bóng đạt được những mục tiêu đã đề ra.”

Với vấn đề phẫu thuật thoát vị đĩa đệm của cầu thủ Argentina, chấn thương mà Enzo mắc phải từ đầu mùa, huấn luận viên Pochettino bộc bạch:

“Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất để giúp cậu ấy. Ban huấn luyện đã có kinh nghiệm trong việc giải quyết những vấn đề như này.”

“Đầu tiên, điều tiên quyết trong chuyện này là cậu ấy đang cảm thấy thế nào về vết đau đó, trên khía cạnh một con người bình thường chứ không phải một cầu thủ bóng đá. Liệu Enzo có cảm thấy thoải mái khi phải sống chung với chấn thương đó không?”

Được quy hoạch làm trụ cột tương lai của đội, vấn đề chấn thương của Enzo cần được xem xét kỹ càng. (Nguồn: Twitter)

“Chúng tôi sẽ ủng hộ nếu như Enzo có quyết định phẫu thuật để chữa trị dứt điểm vấn đề thoát vị đĩa đệm này. Sẽ không có bất kỳ một sự bắt ép nào ở đây cả. Tôi và các trợ lý ở đây để giúp đỡ với những kinh nghiệm và trải nghiệm của mình. Đội ngũ y tế của Chelsea sẽ theo dõi tình hình và gửi báo cáo đến cho tôi. Trong quá khứ, Enzo đã từng gặp phải chấn thương kiểu này nhưng cậu ấy đã giải quyết nó tốt.”

Tiếp tục đến với tình hình chấn thương của Christopher Nkunku, nhà cầm quân người Argentina đã cung cấp những thông tin về thời gian trở lại của cậu học trò.

“Với Nkunku thì cần những đánh giá mỗi ngày. Trong những ngày vừa qua, cậu ấy đã cho thấy khả năng về việc có thể tham gia một vài phần của buổi tập. Giờ thì chúng tôi cần xem cơ thể của cậu ấy phản ứng thế nào cũng như mọi chuyện sẽ tiến triển ra sao. Mong rằng Nkunku có thể trở lại sớm và sẽ ra sân chơi cho Chelsea trước khi mùa giải khép lại.”

Nkunku có thể sẽ là một sự bổ sung cần thiết cũng như mới mẻ cho hàng công Chelsea ở giai đoạn cuối mùa. (Nguồn: Twitter)

Huấn luận viên Pochettino hoàn toàn có thể tính tới một giải pháp an toàn với Enzo Fernandez khi để cầu thủ này dự bị nếu chưa đủ thể lực đá chính. Chelsea đã có một trận đấu hay trước Everton đầu tuần qua với cặp đôi tiền vệ trung tâm Gallagher – Caicedo và nhiều khả năng đây cũng sẽ là sự lựa chọn mang tính chắc chắn cho trận đấu gặp Man City tại Wembley

. Còn ở mặt trận tấn công, niềm hy vọng chắc chắn sẽ đổ dồn vào Cole Palmer, ngôi sao lớn nhất của The Blues lúc này. Thêm vào đó, Noni Madueke cũng sẽ là cái tên đáng chú ý khi đang đá rất tiến bộ gần đây.

Chelsea sẽ thi đấu trận bán kết FA Cup vào 23h15 đêm nay gặp Manchester City tại sân Wembley.