Pochettino tiết lộ vật 'bất ly thân' của mình tại các đội bóng

HLV Mauricio Pochettino của Chelsea đã có những chia sẻ vô cùng thú vị trước trận bán kết FA Cup với Man City.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết FA Cup với Man City, HLV Mauricio Pochettino, đã lên tiếng đính chính lại những bình luận trước đây của mình về việc chanh có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực. Ông cho biết chanh đơn giản chỉ là một thức uống gợi nhớ đến quê nhà và mang lại cảm giác thoải mái cho ông.

Thói quen kỳ lạ của HLV người Argentina - giữ một hộp chanh trong văn phòng để mang lại năng lượng tích cực lần đầu tiên được biết đến khi ông xuất bản cuốn sách "Brave New World" thời còn dẫn dắt Tottenham Hotspur vào năm 2017. Đầu mùa giải này, Pochettino tiết lộ ông vẫn duy trì thói quen đó sau khi chuyển sang dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, hiện tại ông cho rằng những lời đồn thổi về sự "cuồng" chanh của mình đã được phóng đại đôi chút.

Khi được hỏi về cuốn sách của mình và niềm tin vào "năng lượng tích cực", Pochettino chia sẻ: "Chúng tôi cần cập nhật lại cuốn sách rồi! Cần cập nhật vì nhiều thứ đã thay đổi. Mọi thứ đều phát triển và chúng tôi cần phải chỉnh sửa lại cuốn sách!"

23h30-2024-04-20t102725347-1713583658.jpg
Pochettino thừa nhận có sở thích với chanh. Ảnh: Getty

Khi được hỏi sâu hơn về việc liệu ông vẫn giữ chanh trong văn phòng và có còn tin chúng xua đuổi năng lượng tiêu cực không, Pochettino trả lời: "Có, tôi vẫn có chanh trong văn phòng. Giờ đó chỉ là thói quen thôi. Nó không phải mê tín dị đoan, nhưng tôi thích có chanh trong văn phòng. Tôi không biết tại sao, nhưng giờ tôi cũng không biết mình có cần tin vào điều đó nữa không, hay nó có giúp ích gì không.

Nhưng nó khiến tôi cảm thấy thoải mái, giống như ở nhà vậy. Văn phòng của tôi ở khu tập luyện, giống như ngôi nhà thứ hai của tôi bây giờ, và chanh khiến tôi cảm thấy như đang ở nhà. Đó là một trong những thứ khiến tôi cảm thấy tốt hơn."

Khi được hỏi liệu những quả chanh có phải là một phần trong nghi thức trước trận đấu lớn nào đó, chẳng hạn như trận bán kết FA Cup với Man City, Pochettino tiếp tục: "Không, không, không, tôi không thay đổi điều đó. Đối với tôi, tất cả các trận đấu đều là những trận đấu quan trọng, bất kể là tôi đang chơi bán kết FA Cup hay vòng đấu loại đầu tiên của FA Cup. Với tôi, mỗi trận đấu là một trận đấu quan trọng. Giống như trong bóng đá, hành động quan trọng nhất là hành động tiếp theo."

getpaidstockcom-662335eb1d64a-1713583690.jpg
Chelsea đứng trước cơ hội đoạt FA Cup mùa này. Ảnh: Getty

Hiện tại, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Pochettino đang tạm xếp thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh và rất khó có cơ hội tham dự đấu trường Châu Âu ở mùa giải sau. Tuy nhiên, vẫn còn một con đường khác để họ có vé chơi tại các giải đấu Châu Âu nếu như giành được chức vô địch FA Cup, và "The Blues" sẽ có thể tiến thêm một bước trên con đường này nếu như đánh bại Man City trong trận bán kết.

Trận bán kết giữa Chelsea và Man City sẽ diễn ra vào lúc 23h15 đêm nay (20/04).