Pogba tiết lộ lý do thực sự dính chất doping

Tiền vệ Paul Pogba đã tố cáo công ty chăm sóc sức khỏe đã cung cấp cho anh những viên thuốc có dính chất doping.

Tiền vệ Paul Pogba đã được xác định dính chất cấm giúp tăng cường testosterone sau khi ra sân cho Juventus trong trận mở màn mùa giải gặp Udinese vào ngày 20 tháng 8 năm ngoái. Sau đó, tiền vệ người Pháp bị cấm thi đấu 4 năm. Nếu như có thể trở lại sau đó, khả năng cựu sao Man Utd tiếp tục chơi bóng chuyên nghiệp là rất thấp.

Pogba được cho là đang chuẩn bị kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) với quyết định cấm thi đấu nói trên. Theo Mail Sport tiết lộ, phòng khám Mỹ mang tên "10X Health Systems" bị cáo buộc đã cung cấp cho Pogba những viên thuốc mà anh tin là nguyên nhân khiến anh xét nghiệm doping thất bại hồi tháng 9.

getpaidstockcom-6639f03a4000b-1715073366.jpg
Pogba bị cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng doping. Ảnh: Getty

Tên phòng khám này được nhắc đến trong hồ sơ kháng cáo của tiền vệ này. Theo nguồn tin, có bằng chứng là ảnh chụp nhãn của ít nhất một lọ thuốc Pogba nhận được, ghi tên phòng khám 10X Health Systems.

Pogba khai báo rằng sau khi tham khảo ý kiến của Gary Brecka, người được cho là đồng sáng lập và trưởng nhóm nghiên cứu sinh học con người tại 10X Health Systems, cầu thủ 30 tuổi đã được đề nghị dùng một liệu trình thuốc viên vì các xét nghiệm cho thấy cơ thể anh thiếu hụt một số chất. Brecka được biết đến rộng rãi là một trong những nhân vật có tiếng trong ngành chăm sóc sức khỏe.

84518155-0-image-m-58-1715012414854-1715073284.jpg

Gary Brecka bị cáo buộc kê đơn thuốc cho Pogba. Ảnh: DailyMail

Brecka là người được mệnh danh là "chuyên gia sức khỏe của người nổi tiếng" khi đã từng được chụp ảnh với một số ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới, trong số này có thể kể đến Cristiano Ronaldo và David Beckham. Ngoài ra, Brecka được cho là có mối quan hệ với các ngôi sao NFL hay UFC, và được báo cáo là có một số khách hàng nổi tiếng bao gồm P Diddy và Kendall Jenner.

84517877-0-brecka-pictured-with-david-beckham-has-m-55-1715012289157-1715073238.jpg
Brecka chụp hình cùng siêu sao David Beckham. Ảnh: DailyMail

Trong hồ sơ kháng cáo, Pogba cũng khẳng định rằng Tiến sĩ Carda, được liệt kê là bác sĩ y khoa trên trang web của 10X Health Systems, người đã kê đơn thuốc viên cho cầu thủ này. Theo nguồn tin, trên nhãn của ít nhất một lọ thuốc Pogba nhận được có ghi dòng chữ "Được kê đơn bởi Carrie Carda".

10X Health Systems tuyên bố: "Sứ mệnh của chúng tôi là nâng cao sức khỏe của mọi người trên toàn thế giới lên 10 lần bằng cách cải thiện hiệu suất của con người.

Sự thật là, y học hiện đại không thực sự tập trung vào bệnh nhân. Chúng tôi muốn đưa bạn vào một hành trình chăm sóc sức khỏe sẽ thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tốt đẹp hơn và đưa bạn lên một tầm cao mới."