Porto thắng nghẹt thở tại Champions League, cân bằng điểm số với Barcelona

(Kết quả Porto vs Royal Antwerp) - Porto đã tận dụng tốt cú sảy chân của Barcelona khi giành chiến thắng trước đội cuối bảng Royal Antwerp tại bảng H Champions League 2023/24.

Khởi đầu trận đấu giữa Porto và Royal Antwerp, không bất ngờ khi đội chủ nhà Porto là những người chơi lấn lướt hơn ở những phút đầu tiên. Dù vậy, đội bóng Bồ Đào Nha cũng đã có một thoáng chủ quan khi tạo nhiều khoảng trống cho đối thủ có những đường phản công nguy hiểm.

Khi đang bế tắc, Porto bất ngờ nhận được món quà từ đối thủ và được hưởng quả đá phạt đền. Evanilson là người thực hiện tình huống phạt đền và anh đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số cho Porto. Có được lợi thế, Porto tiếp tục tràn lên tấn công nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Porto.

porant1-1699399511.jpg
Porto có chiến thắng quan trọng để cân bằng điểm số với Barcelona. Nguồn: Getty

Sang đến hiệp 2, Antwerp không còn gì để mất nên đã bất ngờ đánh phủ đầu Porto. Điều này khiến cho đội chủ nhà gặp đôi chút khó khăn, song đội khách đã không thể cụ thể hóa những cơ hội đó thành bàn thắng.

Bước ngoặt của hiệp 2 và có lẽ là cả trận đấu đã đến ở phút 50 khi cầu thủ bên phía Antwerp đã phải nhận thẻ đỏ và chỉ còn chơi với 10 người mà thôi. Với lẽ đó, đội bóng nước Bỉ không những không thể có được những tình huống lên bóng mà họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 vào những phút cuối cùng. Lão tướng Pepe chính là tác giả của bàn thắng thứ 2 để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Porto.