'Premier League náo loạn vì án phạt 115 vi phạm của Man City'

Rio Ferdinand đưa ra dự đoán 'điên rồ' về 115 cáo buộc của Man City khi cựu ngôi sao Man United đặt câu hỏi tại sao quá trình này lại mất nhiều thời gian như vậy.

Rio Ferdinand tin rằng các đội bóng ở Premier League có thể “phát điên” khi phán quyết được công bố về 115 cáo buộc tài chính của Manchester City.

The Citizens đã phải chịu đến 115 cáo buộc tội vi phạm Luật công bằng tài chính bởi Premier League vào tháng 2/2023 liên quan đến giai đoạn 2009-2018. Một ủy ban độc lập dự kiến ​​sẽ xem xét vụ việc vào cuối năm nay và kết quả cuối cùng sẽ chỉ có vào năm sau, bởi tính chất quan trọng của vụ việc.

Chính sự chậm trễ này được cho là đã gây ra sự thất vọng lớn, đặc biệt là Everton và Nottingham Forest, những đội đã bị trừ điểm vì vi phạm các quy định về lợi nhuận và tính bền vững trong mùa giải này. Và Rio Ferdinand suy đoán rằng hậu quả sẽ rất lớn nếu Man City bình yên thoát khỏi phiên tòa hoặc trốn thoát với một hình phạt tầm thường.

'Premier League náo loạn vì án phạt 115 vi phạm của Man City' 459412
Rio Ferdinand đang là chuyên gia của nhiều kênh truyền hình lớn về bóng đá tại Anh. Ảnh: The Ringer.

Phát biểu trên podcast FIVE của mình, Ferdinand thiếu kiên nhẫn đã hỏi: "Khi nào thì chuyện này sẽ được giải quyết? Bởi vì trường hợp của những CLB khác dường như đã được giải quyết rất nhanh chóng. Everton đã bị trừ điểm đến 2 lần trong mùa giải này. Nottingham Forest nữa, còn Manchester City chỉ là…"

“Nếu tôi là những CLB đó thì tôi sẽ nói, ‘trước tiên hãy xem điều gì xảy ra với Man City’. Nếu họ không phải nhận điều gì hoặc chỉ nhận được một cái tát nhỏ, tôi nghĩ rằng họ sẽ phát điên. Khi tôi ra tòa về vấn đề phân biệt chủng tộc cách đây vài tháng, anh ta đã phải chịu một cáo buộc hai năm rưỡi!

Mức độ nghiêm trọng của cáo buộc đã làm dấy lên suy đoán về mức độ tiềm tàng của các biện pháp trừng phạt đang chờ Man City. Các đề xuất bao gồm từ việc trừ điểm nặng cho đến tước danh hiệu, thậm chí có thể xảy ra khả năng xuống hạng.